Ngày 23/12, Công an huyện Củ Chi, TP HCM lập hồ sơ, điều tra truy xét vụ trộm đột nhập nhà dân, lấy đi số tài sản giá trị lớn trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ trộm 8 cây vàng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 21/12, gia đình anh N.T.H (42 tuổi, ngụ ở ấp Xóm Trại, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) rời khỏi nhà để đi ăn cách đó chừng hai cây số.

Sau đó, hàng xóm gọi điện báo có người lạ đột nhập vào nhà nên chạy về để kiểm tra. Về đến nhà, vợ chồng anh H. phát hiện cửa nhà bị bẻ khóa, kẻ trộm đã lục tung hai phòng ngủ, lấy đi khoảng 8 cây vàng.

Theo gia đình, từ thời điểm dịch bệnh đến nay đây là lần đầu cả gia đình ra ngoài đi ăn thì xảy ra vụ trộm. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy có người đã rình rập bên trước và đi vào nhà bằng lối vượt qua tường rào lưới B40.

“Kẻ trộm hình như chỉ có một đối tượng. Người này đã khéo léo tránh hai mắt camera an ninh ở bên ngoài căn nhà, khi vào được bên trong thì rút luôn dây nguồn, đổi hướng camera an ninh còn lại”, anh H. cho biết.

Chị N.T.N (44 tuổi, vợ anh H.) số vàng bị mất là tài sản được hai vợ chồng tích cóp trong suốt 15 năm ròng để lo cho con cái. “Tôi đã cất rất kỹ nhưng không hiểu sao trộm vẫn tìm thấy được đích xác vị trí trong thời gian chừng 10 phút ngắn ngủi”, chị N. cho hay.

Theo lãnh đạo Công an huyện Củ Chi, vụ việc đang được các đội nghiệp vụ điều tra, truy xét./.

Hương Trà