Ngày 2/5, một lãnh đạo UBND xã Ea Púk (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 3 cháu nhỏ tử vong dưới hồ.

leftcenterrightdel
Người thân gia đình bàng hoàng, đau buồn trước sự việc.   

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 29/4, anh Đ.V.H (trú tạI xã Ea Púk) đi làm về không thấy hai người con ở nhà, cháu gái Y. (SN 2009) và cháu trai N. (SN 2015). Ngay sau đó, anh H. cùng mọi người tổ chức đi tìm kiếm.

Đến 18h cùng ngày, trong lúc tìm kiếm, mọi người phát hiện quần áo trẻ em để trên khu vực bờ hồ (cách nhà anh H. khoảng 200m). Nghi ngờ có chuyện chẳng lành đã xảy ra, mọi người đã thông báo cho chính quyền địa phương đến hỗ trợ.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt, xuống hồ nước tìm kiếm thì phát hiện 3 thi thể nạn nhân. Sau khi xác minh, cơ quan chức năng xác định, 3 thi thể trên là cháu Y., cháu N. (cùng là con của anh H.) và cháu Th. (SN 2015, cháu họ của anh H.).

Nhận được tin báo VKSND huyện Krông Năng và cơ quan Công an huyện cùng cấp phối hợp cùng xã Ea Púk kiểm tra để làm rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, gia đình các nạn nhân không đồng ý để khám nghiệm pháp y.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Ea Púk, gia đình các nạn nhân nói trên đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong đó, mẹ của cháu Y. và N. đang làm việc tại tỉnh Bình Dương, bố mẹ của cháu Th. Cũng đi làm công nhân ở TP HCM nên cháu ở với bà nội.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan, đoàn thể của xã và huyện đã đến thăm hỏi, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân để lo mai táng cho các cháu.

Nguyễn Chính