Ngày 27/12, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Viết Dương (37 tuổi, trú tại xã Ea Pal, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Giết người” theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk và VKSND cùng cấp dẫn giải đối tượng gây án để tiến hành thực nghiệm hiện trường. 

Nạn nhân trong vụ án này là anh N. X. Q (35 tuổi, trú cùng xã).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 20h ngày 16/12, anh Q. được Dương điện thoại mời đến nhà ở thôn 13, xã Ea Pal để nhậu. Tại đây, còn có thêm một số người bạn của Dương cùng ngồi nhậu. 

leftcenterrightdel
Đối tượng Dương diễn tả lại hành vi giết người của mình.  

Nhậu đến khoảng 23h cùng ngày, anh Q. xin ra về. Thế nhưng, Dương không đồng ý mà bắt anh Q. lấy xe ô tô của Dương chở một người bạn về, sau đó phải quay lại nhà Dương để nhậu tiếp.

Nghe vậy, anh Q. nói để lấy xe máy cá nhân mình chở người bạn về rồi sẽ về nhà luôn vì vợ ở nhà một mình và sắp sinh con. Lúc này, Dương chạy lại lấy chìa khóa xe máy anh Q. ném vào trong xe ô tô của mình. Đồng thời lấy con dao tự chế từ trong xe ô tô của Dương ra đâm một nhát vào ngực khiến anh Q. gục xuống và tử vong tại chỗ.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đỗ Viết Dương tại cơ quan điều tra. 

Anh Q. đang là cán bộ của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-03D tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Sau khi anh Q. mất đúng 6 ngày sau người vợ anh Q. đã sinh đứa con đầu lòng tại bệnh viện.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk điều tra làm rõ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Phạm Thảo