leftcenterrightdel
 Hai đối tượng Thiện và Hùng vừa bị bắt giữ. (Ảnh: CAĐN)

Ngày 22/1/2022, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Trần Hoàng Thiện (SN:  2001) và Hồ Phương Hùng (SN: 1992) cùng ngụ phường Bửu Long, TP  Biên Hòa, để tiếp tục điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, trước đó vào tối ngày 17/1, Trần Hoàng Thiện và Hồ Phương Hùng đã thủ sẵn dao và gậy sắt 3 khúc đến khu vực công viên khu dân cư tại khu phố 2, phường Thống Nhất (TP Biên Hòa) tìm những cặp nam nữ ngồi tâm sự để cướp giật.

Tại đây, 2 đối tượng phát hiện anh H. M.P và chị T.T.T đang ngồi tâm sự, đợi lúc xung quanh vắng người qua lại cả 2 đối tượng áp sát dùng dao và gậy 3 khúc dí vào cổ 2 nạn nhân cướp đi 1 điện thoại Iphon6 và 2 bóp da (bên trong có để mốt số tiền) rồi nhanh chân tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 20/1/2022, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ được 2 đối tượng Trần Hoàng Thiện và Hồ Phương Hùng; đồng thời thu giữ được tang vật liên quan.

Theo Công an, hành vi của các đối tượng gây ra là cực kỳ manh động và nguy hiểm. Các đối tượng đã sử dụng dao Thái Lan và gậy 3 khúc khống chế, đe dọa nạn nhân để cướp tài sản. Hậu quả là nạn nhân H.M.P đã bị 2 đối tượng dùng dao gây thương tích ở phần mặt và cổ phải khâu vết thương hàng chục mũi.

Qua điều tra xác minh của lực lượng Công an thì đối tượng Hồ Phương Hùng đã từng có 1 tiền án cướp tài sản và bị TAND TP HCM tuyên phạt 13 năm 6 tháng tù. Tuy nhiên vừa mới ra tù tháng 12/2021 vừa qua thì lại “ ngựa quen đường cũ” tiếp tục phạm tội.

Mai Phong