Ngày 4/1, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, vừa hoàn tất thủ tục bàn giao đối tượng truy nã cho Công an huyện Phù Yên (tỉnh Sơn La) để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Toàn (Ảnh: CQCA) 
Theo đó, đối tượng truy nã vừa bị Công an quận Đông Đa bắt giữ là Nguyễn Văn Toàn (SN 1992, trú tại xã Đông Sơn, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang).

Nguyên nhân khiến Nguyễn Văn Toàn bị truy nã là ngày 10/8/2019, đối tượng cùng Nguyễn Văn Duy và 2 người bạn lên thị trấn Phù Yên (huyện Phù Yên) chơi. Sau khi ăn nhậu, Toàn, Duy và 2 người bạn mang theo dao đi tìm nhóm thanh niên nghe nói có mâu thuẫn với nhóm mình để giải quyết. Tuy nhiên, do hiểu nhầm mà nhóm của Toàn, Duy đã hành hung và gây thương tích cho 1 nam thanh niên khác.

Ngày 18/12/2019, căn cứ các tài liệu điều tra và chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Yên đã ra lệnh truy nã bị can đối với Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Duy và 2 đối tượng bạn đối tượng đi cùng Toàn và Duy về tội Cố ý gây thương tích.

Sau một thời gian lẩn trốn, Toàn đã bị Công an quận Đống Đa bắt giữ tại khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội) khi đối tượng đang gặp người môi giới đi Đài Loan.

Công an quận Đống Đa cũng cho biết, trước đó cơ quan này đã bắt giữ Nguyễn Văn Duy và đã bàn giao cho Công an huyện Phù Yên để xử lý theo thẩm quyền. Còn 2 đối tượng đi cùng Toàn và Duy cũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

N.Minh