Theo hồ sơ, khoảng 12h ngày 23/7/2021, Nguyễn Văn Vũ và ông Nguyễn Văn Mong (SN 1966), cư trú ấp Phú Trung, xã Phú Thọ, huyện Phú Tân cùng một số người bạn tổ chức uống rượu tại một nhà mồ tại địa phương.

Trong lúc nhậu thì Vũ và ông Mong xảy ra mâu thuẫn. Vũ dùng tay đánh ông Mong nhiều cái té ngã xuống đất, không dừng lại ở đó, Vũ còn dùng chân đạp vào người và dùng gạch ống đánh vào mặt và đầu ông Mong gây thương tích nặng. Được mọi người can ngăn nên Vũ mới dừng tay, ông Mong được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với tỉ lệ thương tích là 19%.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Vũ tại cơ quan Công an.

Ngày 25/4/2022, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Vũ về tội “Cố ý gây thương tích”.

Do Nguyễn Văn Vũ đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân ra quyết định truy nã đối với Vũ.

Sau thời gian lẩn trốn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân đã phát hiện, bắt giữ được Nguyễn Văn Vũ khi y đang lẩn trốn tại phường Tân Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Sau khi bị bắt giữ Nguyễn Văn Vũ đã được di lý về An Giang để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nghiêm Túc