Sự vụ được phát hiện vào lúc 9 giờ sáng ngày 28/4, lúc này các cán bộ chiến sỹ thuộc Trạm CSGT Diễn Châu thực hiện nhiệm vụ tại km 418 quốc lộ 1A, tiến hành kiểm tra xe ôtô mang BKS 18B-018.96 di chuyển theo hướng Bắc-Nam do tài xế Vũ Quang Thạch, 53 tuổi, trú tại Giao Tiến, Giao Thủy, Nam Định điều khiển.

Sau khi dừng xe, thấy nhiều biểu hiện nghi vấn trên xe khách, như xe chất hàng cồng kềnh, quá khổ. Tổ công tác đã đề nghị kiểm tra bên trong cốp xe, cũng như trên ghế ngồi của xe và phát hiện có 30 bao tải bên trong có chứa số lượng lớn các hộp pháo điện có nhiều ký hiệu do ngoài sản xuất. Số pháo này để lẫn cùng hàng hóa và hành lý của khách đi xe, với tổng trọng lượng lên tới hơn 1.000kg.

leftcenterrightdel
 Hơn 1 tấn pháo lậu bị Trạm CSGT Diễn Châu bắt giữ. Ảnh: Trạm CSGT Diễn Châu cung cấp.

Khai nhận tại trụ sở Trạm CSGT Diễn Châu, lái xe Vũ Quang Thạch cho biết, số hàng trên được chủ hàng là Trịnh Văn Hòa (SN 1975, trú xóm 12, xã Xuân Kiên, huyện Xuân Trường, Nam Định) thuê vận chuyển từ Nam Định vào TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ. Tuy nhiên, khi đi qua Trạm CSGT Diễn Châu, thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

“Hiện, Trạm CSGT Diễn Châu đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, cũng như hàng hóa giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật” - thiếu tá Đặng Văn Cường, thông tin.

                                                                                                                                                                             Nguyễn Lý – Duy Bắc