Chiều ngày 27/2, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, cho biết, đơn vị đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Phan Thành Luân (SN 1987, trú phường Hòa Hiệp Nam). Đây là đối tượng đang bị truy nã về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cơ quan điều tra, khoảng tháng 4/2020, lực lượng chức năng nắm được thông tin về đối tượng Phan Thành Luân có liên quan trực tiếp đến nhiều vụ trộm cắp xe máy xảy ra trên địa bàn các quận Liên Chiểu, Hải Châu và Sơn Trà thuộc TP Đà Nẵng.

 Luân là người đem xe máy do các đối tượng khác trộm được đi tiêu thụ. Tiến hành xác minh nơi ở của Luân ở phường Hòa Hiệp Nam, Công an quận Liên Chiểu phát hiện có xe máy trộm cắp để trong nhà. Tuy nhiên, đối tượng đã lẩn trốn và không rõ tung tích nên ra Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã.

 Sau thời gian truy tìm, tối 26/2, cảnh sát bắt giữ Luân tại một quán nhậu trên đường Ngô Văn Sở (phường Hòa Khánh Bắc). Tại thời điểm bị bắt giữ, trên người đối tượng có một khẩu súng bắn đạn cao su, sáu viên đạn và hai gói ma túy đá. 

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ được trong vụ án (ảnh: CA cung cấp).

Khám xét khẩn cấp nơi cư trú của đối tượng này, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện một biển số xe, kiếm, năm con dao, một khẩu súng tự chế và ba kíp nổ…

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

 

 

Mộc Lan