Trước đó, ngày 16/5, Công an quận Thanh Khê nhận được thông tin các tấm pano nô tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp được đặt trên địa bàn các quận có dấu hiệu bị phá rách.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã huy động công an các phường trên địa bàn rà soát, nắm bắt tình hình và khai thác thông tin từ quần chúng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 10 tiếng truy tìm, 12h trưa ngày 16/5, Công an quận Thanh Khê đã bắt được đối tượng rạch phá các pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử.

Đối tượng là Nguyễn Hùng Đức (SN 1975, quê quán quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, hiện tạm trú ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Đức là lao động phổ thông, làm nghề tự do, đã ly dị vợ hơn 10 năm nay.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Đức tại cơ quan điều tra (ảnh: CA cung cấp)

Tại Cơ quan Công an, Đức đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong chiều cùng ngày, Quận uỷ, Ủy ban nhân dân quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã thăm hỏi và thưởng nóng Công an quận Liên Chiểu 10 triệu đồng, đề nghị nhanh chóng làm rõ hành vi sai phạm và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

 Ông Lê Tùng Lâm - Bí thư Quận ủy Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, với tinh thần hết sức nỗ lực, trách nhiệm khẩn trương và quyết liệt, Công an quận tiến hành điều tra và truy bắt đúng đối tượng gây ra hành vi phá hoại trong đêm hôm qua trong thời gian rất ngắn. Chúng tôi đánh giá rất cao thành tích này  để góp phần tạo tâm lý an tâm cho người dân và chính quyền để chúng ta tiến hành các công tác chuẩn bị bầu cử sắp đến được thành công tốt đẹp.

L.T