Theo thông tin ban đầu, Ngô Minh Tú cho anh Lê Ngọc Duy (1994, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) vay mượn 70 triệu đồng. Tuy nhiên, do anh Duy không có khả năng chi trả cả gốc lẫn lãi nên vào ngày 7/1/2022, Tú đã cùng 4 đàn em tới gặp anh Duy tại một quán cà phê trên địa bàn phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ, TP Đà nẵng).

leftcenterrightdel
 Quyết định truy nã bị can đối với Ngô Minh Tú.

Tại đây, Tú cùng đàn em đánh đập, khống chế anh Duy lên xe ô tô của nhóm để chở đến 1 địa điểm khác. Trên đường đi, do anh Duy bị đánh chảy máu trước đó và có biểu hiện xấu đến sức khỏe nên khi đi ngang qua Trung tâm y tế huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng), các đối tượng đã thả anh Duy xuống, anh Duy được người dân hổ trợ đưa vào cấp cứu với thương tích 7%.

Biết mình đã gây án, Tú hoảng sợ, trốn vào các tỉnh phía Nam. Đối tượng sau đó bị phát lệnh truy nã. Sau khi phát hiện Tú đang lẩn trốn ở Đồng Nai, Công an quận Cẩm Lệ đã tìm mọi cách xác định và nhiều lần vận động để đối tượng trở về.

leftcenterrightdel
 Ngô Minh Tú tại Công an quận Cẩm Lệ. (Ảnh: CA cung cấp)

Đến ngày 26/1/2023 (mùng 5 Tết âm lịch), Tú đã tự giác ra cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam tự thú và được Công an quận Cẩm Lệ tiếp nhận, di lý về Đà Nẵng để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ.

 

PV