Ngày 8/5, Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin, Công an huyện Quế Võ vừa bắt quả tang 33 thanh niên đang tụ tập hát và có biểu hiện tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại 4 phòng hát trong quán Karaoke Bảo Anh.

leftcenterrightdel
 Bất chấp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các thanh niên vẫn tụ tập hát hò, bay lắc. Ảnh: CA Bắc Ninh

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ chất bột màu trắng trên đĩa sứ nghi là ma túy tổng hợp và một số dụng cụ để sử dụng ma túy. Qua kiểm tra test nhanh, 18 thanh niên dương tính với ma túy.

Cũng theo Công an tỉnh Bắc Ninh, trong khi toàn tỉnh đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh COVID- 19, chủ quán karaoke Bảo Anh là Nguyễn Văn Huyên (37 tuổi, ở xã Châu Phong, huyện Quế Võ) vẫn cố tình tổ chức cho 33 nam thanh, nữ tú tụ tập hát hò.

Tại Cơ quan điều tra, chủ quán Nguyễn Văn Huyên khai nhận, đã được tuyên truyền, nắm được yêu cầu và ký cam kết tạm dừng hoạt động kinh doanh để phòng, chống dịch COVID-19. Quán đã treo biển dừng hoạt động nhưng vẫn lén lút đón khách.

leftcenterrightdel
Chủ quán karaoke Nguyễn Văn Huyên tại cơ quan công an. Ảnh: CA Bắc Ninh.  

Bên cạnh chủ quán, 33 vị khách hát cũng bị điều tra, phân loại các hành vi để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 2/5, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0h ngày 3/5 cho đến khi có thông báo mới.

Sáng nay, Bộ Y tế thông báo có thêm 15 ca nhiễm COVID-19. Số ca nhiễm tập trung tại Bắc Ninh (14 ca), Hà Nội (1 ca).

Vũ Phương