Vào khoảng 15h30 chiều 24/8, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ gồm các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an đột kích vào một dãy nhà cấp 4 trong khu kho bãi của Công ty Longrich, có địa chỉ tại Khu thương maị Kim Thành, TP Lào Cai thì phát hiện 21 người Trung Quốc có biểu hiện liên quan đến tổ chức hoạt động lừa đảo qua mạng. 

Đặc biệt, 21 đối tượng trên đều có lệnh truy nã của Công an Trung Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị phát hiện bắt giữ tại khu nhà bên trong Công ty Longrich.

Trước đó nhiều ngày, 21 đối tượng người Trung Quốc trên (gồm 17 nam và 4 nữ) này nhập cảnh và cư trú trái phép vào thành phố Lào Cai. Trong đó, có 1 đối tượng mang 2 quốc tịch Việt Nam – Trung Quốc.

Đối tượng mang 2 quốc tịch trên đã bố trí cho cả nhóm ở tại một dãy nhà bỏ hoang của Công ty Công ty Longrich tại Khu thương maị Kim Thành . 

Để qua mắt lực lượng chức năng, chúng ẩn náu trong dãy nhà cấp 4 bên cùng với 7 phòng ở, bên ngoài là 3 dãy nhà bỏ hoang khác có khóa cửa cổng kiên cố với tường rào cao khoảng 6m, ngụy trang bằng cách nuôi gà vịt phía trước và phân công một đối tượng cảnh giới bên ngoài 24/24h. 

Hàng ngày, cử đối tượng mang 2 quốc tịch ra ngoài mua lương thực về tiếp tế. Còn lại, 20 đối tượng ẩn náu bên trong “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 300 thiết bị điện tử bao gồm máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động, pin, chip, sim thẻ các loại….Hiện,  cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 
Huân Thu