leftcenterrightdel
 Người phụ nữ nghi lừa bán điện thoại "rởm" . Ảnh: NHS

Theo thông tin ban đầu, ngày 6/10, nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải phát hiện 1 người phụ nữ đi xe Sirius màu đỏ đen, biển số 59Y2-10648 đầy khả nghi liền bám theo. Lúc này anh Hải phát hiện ra “người quen”, do trước đó vài năm anh Hải đã bắt 1 lần về tội lừa đảo bán điện thoại giả và đã bàn giao cho công an xử lý. Anh Hải nhận định đối tượng này khả năng đang đi lừa tiếp nên âm thầm theo dõi qua nhiều tuyến đường.

Lúc sau, đối tượng này tấp vào những trụ ATM nói gì đó rồi đi, lúc này anh Hải phân công 1 hiệp sĩ ở lại trụ ATM hỏi thăm đối tượng đã làm gì. Còn các hiệp sĩ khác tiếp tục đeo bám, và được báo về là đối tượng bán điện thoại Iphone 8 plus nhưng không ai mua.

Đến đường Nguyễn Văn Tiết, (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An), thì đối tượng gặp 1 người đàn ông lớn tuổi gạ bán iphone. Khi vừa bán xong, nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải liền áp sát đối tượng và mời người này về công an phường làm việc.

Trên đường đi đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Xuân Tình, (SN 1972, ngụ xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc; tạm trú phường Tân Thới Hiệp - Quận 12) thừa nhận mua những điện thoại Trung Quốc rởm, giả mạo để lừa bán.

Lúc này, anh N.N.N (SN 1973, tạm trú phường Thuận Giao, TX.Thuận An) mới biết mình mua điện thoại rởm. Anh N. cho biết, đối tượng nói là nhặt được điện thoại này, chủ chiếc điện thoại gọi điện đòi chuộc 10 triệu đồng nhưng đối tượng không dám cho chuộc lại, giờ bán cho anh N. với giá 3,5 triệu đồng. Do không rành về điện thoại chỉ muốn mua tặng cho con nên mua, nhưng ai ngờ mình đã bị lừa mua điện thoại rởm, không dùng được./.

Đình Quân – Nguyễn Lánh