Chị Lê Thị Mai, một trong 2 nạn nhân trong vụ án mạng xảy ra ngày vào 27/3 tại quán nhậu Lương Sơn Quán (thị trấn Tân Bình) hiện đã qua cơn nguy kịch và có thể kể lại sự việc kinh hoàng hôm xảy ra sự việc.

leftcenterrightdel
 Quán nhậu nơi xảy ra sự việc. Ảnh: H.V 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 9h ngày 27/3, nhân viên quán nhậu Lương Sơn Quán (thị trấn Tân Bình) đến làm việc thì phát hiện đầu bếp của quán là anh Lương Văn Nhựt (trú xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức) tử vong với vết thương trên người. Cạnh đó, chủ quán là chị Lê Thị Mai (SN 1993) và Trần Văn Họp (SN 1990) bị thương. Cả hai được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Trong đó, chị Mai bị vết thương sâu ở vùng đầu và mặt, còn Họp bị vết thương xuyên thấu cổ, tổn thương mạch máu, đứt khí quản, tràn khí cổ, ngực, bụng.

Tiếp nhận và điều tra sự việc, cơ quan chức năng xác định đây là một vụ án mạng xảy ra do ghen tuông. Cụ thể, Họp và chị Lê Thị Mai là vợ chồng đã ly hôn. Sáng 27/3, Họp đến quán nhậu Lương Sơn do chị Mai làm chủ thì thấy chị Mai cùng con gái và anh Dương Văn Nhựt ở bên trong. Do ghen tuông, Họp đi vào đóng cửa quán rồi dùng dao đâm anh Nhựt, chém vào vùng đầu vợ cũ rồi tự sát.

Vụ án khiến anh Nhựt chết tại chỗ, Họp và chị Mai bị thương được đưa đi cấp cứu. Do dùng dao cắt cổ tự sát nên Họp bị vết thương xuyên thấu cổ dài 10 cm, tổn thương mạch máu, đứt khí quản, tràn khí cổ, ngực, bụng và trung thất.

Kể lại sự việc chị Mai cho biết, mình và Họp là vợ chồng đã có một con gái 8 tuổi nhưng hai người đã ly hôn. Trong thời gian chung sống, Họp có biểu hiện bị trầm cảm, nhiều lần đánh đập, có ý định giết chị rồi tự tử để chết chung. Họp đã có lần uống thuốc tự tử, được gia đình phát hiện kịp thời và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tháng 2/2021, chị mở quán nhậu và thuê anh Dương Văn Nhựt (SN 1993, trú ở xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức) làm đầu bếp. Nhiều lần thấy Họp đánh chị Mai, anh Nhựt đứng ra can ngăn, làm Họp bực tức, nảy lòng ghen tuông.

leftcenterrightdel
 Người chồng Trần Văn Họp đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ tích cực điều trị. Ảnh: Q.V

Trước đêm xảy ra sự việc, chị cùng anh ruột, anh Nhựt, Họp và 2 nhân viên quán ngồi nhậu ở quán của mình. Nhậu xong, Họp, anh trai chị Mai và một nhân viên về trước. Hơn 1h sáng 27/3, mọi người đi ngủ. Trong đó, một nhân viên nằm ngủ ở ghế xếp phía trước. Ở trong phòng, chị Mai và con gái nằm ngủ trên tấm nệm, anh Nhựt nằm ở góc phòng. Lúc này cửa luôn mở, điện bật sáng.

Khi mọi người đang nằm ngủ say thì Họp chốt cửa ngoài, nhảy vào phòng từ cửa sổ, tắt điện, dùng dao chém anh Nhựt và chị Mai sau đó tự dùng dao đâm vào bụng, cắt cổ mình. Sợ Họp làm liều giết cả con gái nên chị Mai cố gắng cầm cự khuyên giải Họp. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày mọi người đến quán nhậu phát hiện sự việc và đưa chị và Họp đi cấp cứu. Chị Mai khẳng định mình và anh Nhựt không có quan hệ tình cảm gì, anh Nhựt vì thương cảm cho tình cảnh của chị mà phải chết oan.

Vụ việc vẫn đang được quan công an củng cố hồ sơ điều tra làm rõ.

Xuân Nha