leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Học sinh bị bỏng đa số đang theo học lớp 1 tại trường Tiểu học Hộ Độ. 

Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bảy học sinh từ 6-7 tuổi nhập viện vào khoảng 12h 30p trong tình trạng hoảng loạn, khóc nhiều. Các cháu chủ yếu bị bỏng nặng ở phần mặt, tay và cháy sém tóc, trong đó có hai cháu bị bỏng nặng lột da mặt, cấp độ 1-3, diện tích 5-10%.

"Có hai cháu bị tương đối nặng, da lóc, phù nề. Hiện một cháu đã được gia đình chuyển ra Hà Nội điều trị", bác sĩ Trúc thông tin.

Hiện tại các học sinh bị bỏng được điều trị giảm đau, truyền dịch, tra mỡ bỏng và băng bó vết thương. Tình trạng sức khỏe các cháu tạm ổn định nhưng tinh thần vẫn đang trong trạng thái hoảng loạn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đội ngũ Y, Bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra vết thương cho bệnh nhân.

Được biết vào buổi sáng cùng ngày, trường tiểu học Hộ Độ đã tổ chức “Hội chợ tuổi thơ” cho học sinh. Tại gian hàng chung của hai lớp 2A3 và 4A4, khi các cháu đang rán xúc xích và có nhiều em lớp dưới đến xem thì bình ga đột ngột nổ mạnh làm tung tóe dầu mỡ, khí ga lên mặt, người các cháu. Bảy học sinh bị nạn gồm Lê Đình Toại (6 tuổi), Trần Đình Thiêm (6 tuổi), Trần Đình Đàm Vĩnh (7 tuổi), Phan Bảo Toàn (7 tuổi), Phan Hoàng Bảo Ngọc (7 tuổi), Lê Doãn Minh Nam (6 tuổi), Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi) được phụ huynh nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Được biết, dù các bậc phụ huynh và giáo viên không đồng ý với việc tổ chức hội chợ, nhưng nhà trường vẫn tổ chức và buộc mỗi lớp phải huy động 01 triệu đồng nộp cho nhà trường sau khi kết thúc hội chợ.

Đặng Thuỳ - Văn Tuân