Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, lúc 13h30' chiều nay (28/7), người dân phát hiện ngọn lửa phát ra từ nhà chị Lê Thị Hiên (SN 1993, trú thôn 1, xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh).

Khi đến ứng cứu, người dân nghe mùi xăng nồng nặc. Thời điểm này, 4 mẹ con chị Hiên đều đang ở trong nhà.

leftcenterrightdel
 Căn nhà nơi xảy ra sự việc.

Người dân đã nhanh chóng dập lửa,  cứu 4 mẹ con. Tuy nhiên, cháu bé 6 tuổi đã tử vong còn chị Hiên và 2 đứa con còn lại (1 cháu 3 tuổi, 1 cháu 5 tuổi) bị bỏng nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Một cán bộ xã Kỳ Thư cho biết, khả năng cao là người mẹ tẩm xăng đốt mình cùng ba người con nhằm mục đích tự sát.

“Lúc chúng tôi đến, nhà này khóa trái cửa, công an phải cạy cửa, chở đi cấp cứu.  Người mẹ này mua xăng rồi đốt để tự sát. Một người con đã chết,  3 người còn lại bị bỏng nặng, nguy kịch” - vị cán bộ  này nói.

Nghi vấn này có cơ sở, bởi trong buổi sáng nay, trên facebook cá nhân của người mẹ này, có đăng avatar màu đen chết chóc, cùng với tấm hình 4 mẹ con và dòng status: “Bốn mẹ con tôi có thể là màu hồng, nhưng cũng có thể là màu đen tối”.

Được biết, chồng chị Hiên hiện đang làm việc ở nước ngoài.

leftcenterrightdel
 Công an, VKS đang khám nghiệm hiện trường.

Về tình trạng của 3 mẹ con đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, bác sỹ cho biết 1 cháu đã chết tại bệnh viện, cháu bé còn lại đang nguy kịch, có tiên lượng xấu, bởi bỏng trên 95%, riêng bà mẹ bỏng nặng 80%.

Hiện Công an, VKSND tỉnh đang khám nghiệm hiện trường.

P.V