leftcenterrightdel
 Ông Đỗ Minh Hoàng khẳng định có cho Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn mượn một số cây cảnh nhưng đến lúc "đòi" thì không trả.

Theo đó, Thanh tra huyện Hóc Môn đã mời ông Nguyễn Thành Long (SN 1966, ngụ phường 15, quận Tân Bình, TP HCM), người làm chứng câu chuyện giữa ông Hoàng và ông Nguyễn Thanh Tú – Chủ tịch xã Thới Tam Thôn.

Trước đó, ông Nguyễn Thành Long đã đứng ra làm chứng và xác nhận chứng kiến cuộc nói chuyện về việc “đòi cây cảnh” giữa ông Hoàng và ông Nguyễn Thanh Tú ngay tại UBND xã Thới Tam Thôn.

Ông Long kể: "Hôm mà tôi với anh Hoàng lên xã, anh Hoàng có việc là làm giấy chứng minh cho con gái, còn tôi đi gặp Công an xã xin tạm trú tạm vắng cho con đi học. Khi gặp anh Hoàng trên xã thì anh Hoàng có rủ tôi lên phòng của anh Tú chủ tịch để hỏi về việc mấy cây anh Tú mượn cho xã. Khi lên phòng thì sau mấy câu chào hỏi thì anh Tú có lấy 3 chai nước ra mời, anh Hoàng có hỏi anh Tú là mấy cây em mượn của anh đâu rồi?

Anh Tú trả lời là mấy cây của anh á, khi xã nâng sân lên thì em có kêu cẩu cây đi gửi. Anh Hoàng có hỏi lại là sao mấy cây của anh, em không kêu anh lên cẩu về mà phải cẩu đi gửi, anh cũng là dân chăm sóc cây mà. Lúc này, anh Tú có móc điện thoại gọi cho anh Sơn bên quản lý đô thị, họ nói nội dung gì thì tôi không biết. Sau đó thì tôi ra ngoài hút thuốc, còn nội dung câu chuyện sau đó hai người nói gì thì tôi không rõ.

“Tôi xác nhận là anh Tú có trả lời là nâng sân nên mang cây đi gửi, còn anh Hoàng có hỏi là mấy cây em mượn của anh đâu rồi”. ông Long khẳng định.

Tại buổi làm việc với Thanh tra huyện Hóc Môn, ông Long cũng xác nhận những lời nói trên là đúng sự thật.

leftcenterrightdel
 Biên bản làm việc của Thanh tra huyện Hóc Môn với ông Nguyễn Thành Long. (Ảnh: NP)

Như Báo BVPL đã thông tin, ông Đỗ Minh Hoàng (53 tuổi, ngụ Ấp Đông 1, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) là chủ vườn cây cảnh đã tố cáo ông Nguyễn Thanh Tú, Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn mượn một số cây kiểng có giá hàng trăm triệu đồng từ tháng 3/2019 về Ủy ban xã trưng rồi không trả lại.

Sau khi ông Hoàng liên tục lên Ủy ban xã “đòi” cây cảnh thì tới ngày 12/5/2020, ông Hoàng bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi "san lấp trái phép" ở khu đất mà ông đang để cây cảnh. Tuy nhiên, theo ông Hoàng cho biết thì việc san lấp đất này được tiến hành cách đó hơn 1 năm trước, thời điểm đó mưa ngập đất sợ hư cây cảnh nên ổng đổ thêm đất lên cho cao.

Tới ngày 7/9, ông Hoàng được cán bộ xã tới bàn giao quyết định tự khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng khu đất, quyết định do ông Chủ tịch UBND xã là ông Nguyễn Thanh Tú ký, thời gian thực hiện là 15 ngày tính từ ngày ban hành. Đáng nói, quyết định này được ký từ ngày 10/7, tức là cách đó hơn 2 tháng. Thấy quyết định ký đã lâu nhưng tới nay mới được bàn giao, ông Hoàng bức xúc không ký nhận biên bản bàn giao thì cán bộ xã để lại quyết định, biên bản rồi đi về.

leftcenterrightdel
 Đoàn UBND xã Thới Tam Thôn tiến hành cưỡng chế tại vườn cảnh ông Hoàng.

2 ngày sau, tức 9/9, ông Hoàng tiếp tục nhận được Thông báo tiến hành cưỡng chế về hành vi "san lấp trái phép", Thông báo này ký ngày 8/9 do Phó chủ tịch UBND xã là ông Phạm Văn Chiến ký.

Tới sáng ngày 11/9, các cấp chính quyền xã Thới Tam Thôn đến khu vườn cây cảnh của ông Hoàng để thi hành lệnh cưỡng chế. Lúc này, ông Hoàng xin để tự khắc phục, di dời nhưng lãnh đạo xã vẫn quyết để cưỡng chế. Phải mất mấy tiếng sau, ông Hoàng mới được đồng ý tự khắc phục.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nam Phong