Vừa qua, Cơ quan đại diện phía Nam tại TP HCM – Báo Bảo vệ pháp luật nhận được đơn của bạn đọc, tố cáo ông Lương Quốc Huy (SN 1974, quê tỉnh Ninh Bình) Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Truyền hình cáp SaigonTourist (SCTV) sử dụng bằng cấp giả để tiến thân lên Phó tổng giám đốc công ty.

leftcenterrightdel
Trụ sở Công ty TNHH Truyền hình cáp SaigonTourist (SCTV).

Theo nội dung tố cáo, ông Lương Quốc Huy không có bằng cấp 3, không bằng trung học bổ túc văn hoá, bằng trung học chuyên nghiệp xoá sửa, nhưng lại có hai bằng đại học tại chức của Trường đại học Kinh tế TP HCM và Trường đại học Tôn Đức Thắng.

Ngoài ra, nội dung tố cáo cho rằng ông Huy không trung thực trong việc khai lý lịch tư pháp, không khai hai bằng đại học tại chức tốt nghiệp năm 2007 và năm 2009.

Để làm rõ nội dung bạn đọc phản ánh, ngày 28/4, PV Báo Bảo vệ pháp luật đã liên hệ, làm việc với Trường đại học Kinh tế TP HCM về bằng ‘Cử nhân kinh tế cấp cho ông Lương Quốc Huy’, đại diện Trường đại học Kinh tế TP HCM khẳng định “Không có tên trong danh sách cấp bằng của Phòng quản lý đào tạo tại chức”.

leftcenterrightdel
 Trường đại học Kinh tế TP HCM khẳng định ông Lương Quốc Huy không có tên trong danh sách cấp bằng của Phòng quản lý đào tạo tại chức.

Chiều cùng ngày, PV cũng đã đến Trường đại học Tôn Đức Thắng để xác minh bằng ‘Kế toán – Kiểm toán cấp cho ông Lương Quốc Huy’ có dấu hiệu không hợp chuẩn. Tuy nhiên, đại diện nhà trường cho biết chỉ trả lời bằng văn bản khi có công văn của Báo Bảo vệ pháp luật. Sau đó, PV đã có văn bản đề nghị Trường đại học Tôn Đức Thắng cung cấp bộ hồ sơ xét tuyển đầu vào, trả lời bằng văn bản cho Báo Bảo vệ pháp luật.

Ngoài ra, PV đã đến Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, (công ty chủ quản của SCTV) để xác minh thông tin nhưng phía tổng công ty yêu cầu PV gửi nội dung làm việc bằng văn bản.

Để có thông tin khách quan, chiều 21/5, PV đã gọi điện cho ông Lương Quốc Huy, nhưng cả hai lần ông Huy không nghe máy. Đến khi PV nhắn tin thì ông Huy mới nhắn lại cho biết đang đi công tác, hẹn tuần sau, yêu cầu PV làm việc với ông Khoa – Trưởng phòng hành chính. Tuy nhiên, ông Khoa không nghe máy.

Theo nguồn tin riêng của PV, thời điểm đó cả ông Huy và ông Khoa đều có mặt tại công ty. Vậy tại sao, ông Huy lại “né” không muốn gặp PV?

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

 

Hương Trà - Nguyễn Đại