1.  Bà Vũ Thị Đỗi, địa chỉ: Khu dân cư Chế biến, phường Bến Tắm, TP. Chí Linh, Hải Dương gửi đơn phản ánh việc cuối năm 2018, bà có đơn tố cáo ông Lê Văn Dương, nguyên Bí thư Đảng ủy phường Bến Tắm đi giỗ, uống rượu say tự gây tai nạn giao thông nhưng lại được hưởng chế độ trợ cấp thương tật gửi Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đến đầu tháng 3/2019, bà nhận được Kết luận nội dung tố cáo đối với ông Lê Văn Dương số 292/KL-BHXH ngày 12/3/2019 của BHXH tỉnh Hải Dương.

Theo Kết luận thì căn cứ hồ sơ hưởng chế độ Tai nạn lao động của ông Lê Văn Dương lưu tại BHXH tỉnh Hải Dương do UBND phường Bến Tắm và các cơ quan có thẩm quyền lập; kết quả làm việc, xác minh đối với tổ chức và cá nhân liên quan đều thể hiện ông Dương bị tai nạn giao thông trên đường thực hiện nhiệm vụ; Công dân tố cáo không cung cấp được hồ sơ, tài liệu cụ thể về nội dung tố cáo. Do đó, ông Lê Văn Dương được hưởng chế độ tai nạn lao động hàng tháng là đúng quy định của pháp luật về BHXH, nội dung tố cáo là không có cơ sở.

Bà Đỗi cho rằng, căn cứ vào Kết luận trên thì BHXH Hải Dương đã cố tình bao che cho hành vi gian lận của ông Lê Văn Dương.

Vậy báo Bảo vệ pháp luật xin chuyển đơn của bà Vũ Thị Đỗi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giả quyết và trả lời cho công dân.

2.  Ông Nguyễn Ngọc Công, địa chỉ: Số 173 phố Trường Thi, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa có đơn phản ánh về việc con trai ông là Nguyễn Ngọc Trung SN 1991 bị kẻ xấu giết chết và dựng hiện trường giả cho rằng con trai ông bị tai nạn giao thông. Vụ việc này đã được cơ quan chức năng có kết luận nhưng ông không đồng ý với những luận này và cho rằng có oan sai.

Ông đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng. Báo Bảo vệ pháp luật cũng nhận được đơn ông gửi nhiều lần và đã có công văn trả lời cho ông.

3.  Ông Nguyễn Văn Doanh, địa chỉ: La Mát, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên có đơn phản ánh việc cháu gái ông là Nguyễn Thị Hải Yến sinh năm 2004 học lớp 9A trường THCS Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên bị một số học sinh cùng lớp đánh và có dùng điện thoại di động quay lại vụ việc. Các học sinh này còn lột quần áo của cháu.

Ông cho rằng, việc cháu Yến bị đánh đã làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của cháu Yến. Do đó, ông đề nghị giải quyết theo đúng trình tự pháp luật.

Vụ việc của gia đình ông đã được báo Bảo vệ pháp luật cùng các cơ quan báo chí khác phản ánh thời gian qua. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng xử lý.

 

BBĐ