1. Ông Nguyễn Văn Tuấn, ĐC: Tổ 11, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang

Ông có đơn phản ánh gửi báo bảo vệ pháp luật về hành vi có dấu hiệu “ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, ra quyết định trái pháp luật” của Chấp hành viên Lê Quang Trọng và Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Bắc Quang.

Cụ thể, bà Đỗ Thị Thủy (trú tại tổ 11, thị trấn Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) có vay tiền của bà Vũ Thị Dung. Vụ việc đã được Tòa án phúc thẩm buộc bà Thủy phải trả cho bà Dung 27.323.500 đồng. Bản án có hiệu lực, Chi cục THADS huyện Bắc Quang đã có quyết định THA số 14/QĐ-CCTHADS ngày 25/3/2016 yêu cầu bà Thủy thực hiện nghĩa vụ. CHV Lê Quang Trọng đã xác minh bà Thủy có quyền sử dụng đất là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân hợp pháp với ông và đã cho cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất của ông.

Do không đồng ý với quyết định trên bởi theo ông năm 2010, khi ông và bà Thủy ly hôn và ông đã mua lại phần tài sản này từ bà Thủy. Ông cũng xác minh được bà Thủy còn những tài sản riêng khác. Thế nhưng CHV đã không chủ động xác minh tài sản THA dẫn đến xác minh không đầy đủ tài sản của người phải THA.

Không đồng ý với quyết định kê biên ông đã gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền nhiều lần đề nghị được giải quyết. Tuy nhiên, theo ông trình bày thì Chi cục THADS huyện Bắc Quang và Cục THADS tỉnh Hà Giang không những không bảo vệ quyền lợi chính đáng của gia đình ông mà còn có dấu hiệu quanh co, bao che cấp dưới…

Báo Bảo vệ pháp luật cử Phóng viên xác minh nội dung đơn của ông.

2. Công ty TNHH Quản lý Tài sản NH TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, trụ sở: Tầng L2B, tòa R6, KĐT Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội (người đứng đơn: ông Bùi Công Trường- Trưởng phòng Mua bán nợ & Mua bán tài sản thế chấp) có đơn đến báo Bảo vệ pháp luật phản ánh việc Chi cục THADS huyện  Thạch Thất, TP. Hà Nội không cưỡng chế giao tài sản THA của ông Nguyễn Phú Thành và bà Chu Thị Hậu tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội cho người trúng đấu giá.

Công ty cũng gửi đơn đến Báo phản ánh về việc Chi cục THADS huyện Thạch Thất không cưỡng chế giao tài sản THA của ông Nguyễn Phú Thành và bà Chu Thị Hậu tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội cho người trúng đấu giá.

Công ty cũng gửi Đơn đến nhiều cơ quan chức năng.

Báo Bảo vệ pháp luật cử Phóng viên xác minh nội dung đơn của ông.

3.  Ông Vũ Mạnh Hùng, ĐC: A6, khu B, tập thể học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội có đơn trình bày việc cha mẹ ông mất để lại cho 4 anh em ông tài sản thừa kế gồm: nhà đất tại A6, khu B, tập thể học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy và nhà đất tại cụm 3, xã Vân Hà, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Tuy nhiên, hiện em trai ông là Vũ Quốc Việt đã đem tài sản chung là nhà đất tại A6, khu B, tập thể học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy cho thuê mà không được sự đồng ý của những người còn lại. Khi ông ý kiến thì ông Việt thách thức, đe dọa. Ông gửi đơn ra phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Đên nay, gia đình ông chuyển về nhà đất tại cụm 3, xã Vân Hà, huyện Phúc Thọ, Hà Nội để ở nhưng bị ông Vũ Quốc Việt đuổi ra và khóa cửa lại. Ông cho rằng, vụ việc này rất nguy hiểm và nghiêm trọng đến tính mạng gia đình ông.

Báo Bảo vệ pháp luật xin chuyển nội dung đơn của ông Vũ Mạnh Hùng đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét và  giải quyết./.

BBĐ