Thông qua mạng xã hội Zalo, Giao quen biết với ông Kim Hakki (quốc tịch Canada). Ngày 27/8/2017 ông Kim đi du lịch đến Việt Nam và được Giao đón tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau đó, cả hai thuê phòng tại khách sạn ở quận 1, TP HCM để tạm trú trong thời gian du lịch. Chiều cùng ngày, khi ông Kim đang ngủ, Giao lấy chiếc valy bằng vải màu đen của ông rồi tẩu thoát.

Giao đem tài sản về chung cư ở quận 7, TP HCM kiểm tra. Ngoài hộ chiếu, visa, thẻ ngân hàng, valy còn có 7.000 USD và 4 triệu đồng. Đến ngày 16/9/2017, ông Kim phát hiện Giao tại chung cư nên báo cho Công an.

Quá trình điều tra, ông Kim nói số tiền mặt Việt Nam bị mất lên đến 13 triệu đồng nhưng Giao chỉ nhận số tiền như nêu trên và ông Kim cũng về nước nên không đối chất.

leftcenterrightdel
Bị cáo Giao tại tòa. 

Giao khai lấy số tiền trên tiêu xài cá nhân, còn giấy tờ thì đốt bỏ, valy cũng cắt nhỏ bỏ thùng rác ở chung cư. Về dân sự, Giao đã khắc phục được 22 triệu đồng. 

Tại tòa, Giao khai sau khi không sống chung với chồng thì làm nhân viên tại một nhà hàng. Lên mạng, Giao quen ông Kim và đón ông khi qua chơi tại Việt Nam. Bị cáo đồng ý quan hệ với ông Kim khi được hứa trả từ 1.000 - 2.000 USD mỗi lần. Nhưng ông Kim không trả nên bị cáo mới làm vậy.

Trong phần xét hỏi, cả đại diện VKS và HĐXX đều cho rằng bị cáo lấy lý do ông Kim không trả tiền sau khi quan hệ để trộm cắp tài sản là không thể chấp nhận về mặt đạo đức lẫn pháp luật./.
Tuấn Anh