leftcenterrightdel
 Quán cafe, nơi Thúy hẹn gặp Thanh để đầu độc và cướp tài sản

Bằng thủ đoạn “gạ tình mây mưa” sau đó bỏ thuốc độc vào nước uống khiến nạn nhân đột tử rồi cướp tài sản bỏ trốn.

Theo cáo trạng Viện KSND tỉnh Tiền Giang, Nguyễn Thị Thanh Thúy là người không có nghề nghiệp ổn định nên đi bán vé số. Do thiếu nợ của nhiều người và không có khả năng trả nên nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản bán trả nợ. Theo đó, vào khoảng 14 giờ ngày 11/01/2017, Nguyễn Thị Thanh Thúy đi bán vé số thì gặp anh Lê Văn Hiệp (SN1965, ngụ huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) cũng bán vé số nên làm quen nói chuyện qua lại. Sau đó, hai người gặp nhau thường xuyên và có quan hệ tình cảm với nhau. Khi Thúy bị chủ nợ đòi tiền nhưng không có tiền trả nên nảy sinh ý định hãm hại anh Hiệp để cướp số vàng anh Hiệp đang đeo trên tay. Để thực hiện ý định đó, Thúy đến điểm bán vật tư nông nghiệp và thuốc trừ sâu mua 01 bịch thuốc ép (Xyanua) với giá 20.000 đồng rồi về nhà. 

Đến chiều tối, Thúy bỏ bịch thuốc vào túi áo rồi mượn xe máy đi tìm anh Hiệp. Khi đến khu vực chợ Tân Hòa (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) thì gặp anh Hiệp đang bán vé số. Anh Hiệp thấy Thúy nên kêu lại và rủ đi tìm nơi vắng vẻ để tâm sự và được Thúy đồng ý. Trên đường đi, Thúy ghé vào quán nước mua hai ly cà phê đá rồi tiếp tục chở anh Hiệp đến khu đất trống để vui vẻ. Tại đây, sau khi “mây mưa” Thúy lấy bịch thuốc độc bỏ vào ly cà phê đưa cho anh Hiệp uống. Khoảng 15 phút sau anh Hiệp thấm thuốc kêu mệt rồi gục đầu xuống đất, thấy Hiệp bất động nên Thúy lột 03 chiếc nhẫn vàng trên tay anh Hiệp rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến khuya, xác anh Hiệp được một người dân phát hiện và trình báo lực lượng chức năng.

leftcenterrightdel
 Chòi lá nơi Thúy và Thanh "vui vẻ"

Không dừng lại ở đó, vào khoảng tháng 4/2017 Thúy tiếp tục thực hiện hành vi “gian ác” một lần nữa. Theo đó, Thúy tiếp tục bị các chủ nợ đòi tiền và đang lo lắng vì không có tiền để trả. Lúc này, Thúy được anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1968 ngụ huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) gạ gẫm rủ đi “vui vẻ”, thấy vậy Thúy liền đồng ý. Vì biết Thanh có tiền nên Thúy nảy sinh ý định giống như lần trước để hãm hại và cướp tài sản. Trên đường đi gặp, Thúy ghé mua một bịch thuốc độc như lần trước và tới quán cà phê sân vườn “Thiên Hương” trên địa bàn thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang để gặp Thanh.

Khi tới nơi, Thanh và Thúy vào một chòi lá kín rồi “mây mưa”. Khi quan hệ xong, Thúy nói với Thanh là không uống cà phê được nên kêu Thanh đi vào quầy kêu chai nước C2. Lợi dụng lúc Thanh đi ra, Thúy lấy bịch thuốc độc cho vào 02 ly cà phê. Khi Thanh trở lại ngồi uống cà phê được một lúc thì kêu mệt và sau đó nằm gục trên võng. Thấy vậy, Thúy lột lấy 2 chiếc nhẫn vàng và một sợi dây chuyền trên người Thanh rồi tẩu thoát. Sau đó, chủ quán cà phê ra dọn dẹp thì phát hiện anh Thanh chết nên trình báo cơ quan Công an. 

Được biết, tổng giá trị tài sản mà Thúy chiếm đoạt của hai bị hại Lê văn Hiệp và Nguyễn văn Thanh có giá trị là 50.315.000 đồng, số tiền này Thúy đã dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Với những hành vi nêu trên, bị can Nguyễn Thị Thanh Thúy bị Viện KSND tỉnh Tiền Giang truy tố về các tội: “Giết người và Cướp tài sản”, theo qui định tại điểm a, g khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009 và điểm đ khoản 2 Điều 168 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trân Định – Mai Phong