Địa điểm đến chơi là nhà Khởi, bạn của Tình tại ấp 3, xã Long An, Cần Giuộc, Long An chơi. Sau khi chơi được 1 lúc, Tình bị các trinh sát công an TP.HCM ập vào, bắt giữ. Tại cơ quan công an, Nguyễn Hữu Tình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Tình cho biết y thực hiện việc giết chết 05 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh 1 mình và không hề có việc bàn bạc với bất kỳ một người nào khác. Lý do của kẻ thủ ác này đưa ra là vì trong quá trình làm công, Tình hay bị vợ chồng anh Chinh la mắng nên có ý định trả thù. Tuy nhiên, đỉnh điểm xảy ra sự việc là đêm ngày 12/2/2018 (ngày 27 tết), rạng sáng ngày 13/12/2018 (tức 28 tết).

leftcenterrightdel
Lấy lời khai đối tượng 

Lúc đó vào khoảng 4h sáng ngày 13/2/2018, Tình làm rơi viên bi bằng sắt xuống sàn gỗ làm bà Mai Thị Hồng (vợ anh Chinh) tỉnh giấc. Bà Hồng chửi Tình. Tình nghe vậy rất tức giận nên lấy con dao xếp dài khoảng 20cm (Tình mua trước đó) đang để ở chỗ quạt máy chỗ Tình ngủ rồi chạy đến đâm liên tiếp vào người bà Hồng. Bà Hồng chạy xuống phòng khách ở tầng trệt. Lúc này ông Chinh thức dậy đi ra khỏi phòng, Tình liền chạy đến đâm liên tiếp vào người ông Chinh, hai bên giằng co, Tình bị con dao đang cầm cắt vào tay trái gây chảy máu, còn ông Chinh nằm gục xuống. Cháu Mai Huyền Diệp (6 tuổi) và Mai Huyền Diệu (9 tuổi) đều là con gái của ông Chinh - bà Hồng thức giấc chạy ra cửa phòng ngủ của mình. Thấy vậy Tình cầm dao đâm liên tiếp vào người 2 cháu rồi đẩy 2 bé vào phòng ngủ. Cùng lúc đó, cháu Mai Xuân Triệu (13 tuổi, con trai ông Chinh) mở cửa phòng ngủ ra xem có chuyện gì xảy ra thì cũng bị Tình dùng dao đâm liên tiếp. Lúc này, dao bị gãy nên Tình chạy xuống bếp lấy một con dao khác dài khoảng 30 cm tiếp tục hành vi phạm tội của mình. Tình thấy bà Hồng, ông Chinh và bé Triệu vẫn còn thoi thóp nên đã đâm liên tiếp nhiều nhát vào cả 3 người cho đến khi chết hẳn.

Vết thương ở tay trái ra nhiều máu, nên sau khi gây án, Tình xuống nhà bếp lấy giấy và thuốc tím bôi vào vết thương rồi lục lọi tìm tài sản. Tình lấy được 3 chiếc điện thoại, 1 bộ trang sức kim loại màu trắng rồi thu dọn quần áo và lấy xe Wave RSX biển số 59S1-167.31 của gia đình ông Chinh mở cửa và đi khỏi hiện trường.

Sau đó, Tình đi xe đến bệnh viện 175 trên đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) để băng bó vết thương. Tại đây Tình khai tên là Trần Chung Tình. Bệnh viện xác định Tình bị đứt gân nên cần làm tiểu phẫu để nối lại. Phần vì không có tiền đóng tiền viện phí, phần vì phải có người nhà đến ký tên theo yêu cầu của bệnh viện nên Tình đã gọi điện thoại cho anh Lê Minh Khởi (quê ở ấp 3, xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) bạn của Tình đang làm việc ở TP.HCM nhờ Khởi đến ký tên và đi bán điện thoại, máy laptop lấy tiền trả tiền viện.

Ngày 14/2/2018 (tức 29 tết), trong khi chờ làm tiểu phẫu, Tình gọi điện thoại cho chị N.T.T.Tiên (bạn làm cùng một công ty trước đó) ở xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An xin cho ở lại phòng trọ của chị Tiên trong mấy ngày tết. Chị Tiên đồng ý. Chiều cùng ngày, Tình lấy xe máy của gia đình ông Chinh chạy xuống Long Hậu, đến thẳng phòng trọ của chị Tiên. Hôm sau chị Tiên về nhà nghỉ tết nên để lại chìa khoá phòng trọ để Tình ở.

Đến chiều ngày 16/2/2018 (tức ngày 1 tết Mậu Tuất), Tình gọi điện thoại cho Khởi hẹn đến nhà chơi. Sau đó, Tình lấy xe Wave RSX chạy qua nhà Khởi ở ấp 3, xã Long An, huyện Cần Giuộc, vừa vào chơi được 1 lúc thì Tình bị bắt giữ.

Ngay sau khi bị bắt, Tình đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hoa Việt

 Đại diện VKSND TP.HCM cho biết, ngay sau khi vụ việc được phát hiện, với tính chất, quy mô và mức độ của vụ án, các cơ quan chức năng xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Lãnh đạo và các KSV Phòng 2, VKSND TP.HCM cũng đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được tin báo, đồng thời phân công, cắt cử KSV phụ trách phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành truy bắt đối tượng. KSV đã có mặt ngay từ khi bắt giữ được nghi can và buổi lấy lời khai đầu tiên.