Chiều 3/7, tại Hội nghị giao ban báo chí quý II và thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019 của tỉnh Bình Dương, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Công an sẽ xử lý nghiêm, không bao che người vi phạm trong vụ tai nạn giao thông do thiếu úy Phạm Hoài Ân gây ra.

leftcenterrightdel
 Hội nghị giao ban báo chí quý II và thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019 của tỉnh Bình Dương.

Theo đại diện Công an tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh sẽ có phát ngôn chính thức về sự việc này trên Cổng thông tin điện tử của Công an tỉnh. Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ việc. Thiếu úy Phạm Hoài Ân cũng đã bị đình chỉ công tác.

“Ban giám đốc chỉ đạo là sẽ xử lý nghiêm, không bao che cá nhân hay xử lý vấn đề này không đúng quy định. Khi nào xử lý đến đâu chúng tôi sẽ có phát ngôn để báo chí nắm đến đấy” – đại diện Công an tỉnh Bình Dương nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, VKSND tỉnh Bình Dương đã có báo cáo về vụ việc Thiếu úy Phạm Hoài Ân (SN 1989, trú thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương) lái ô tô gây chết người vào ngày 9/6.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn An (SN 1996, quê huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) bị xe ô tô của Thiếu úy Ân tông tử vong do chấn thương sọ não nặng và nhiều chấn thương khác.

“Nghi ngờ ông Ân đã sử dụng chất kích thích (rượu, bia) nhưng vẫn lái xe, cơ quan điều tra, điều tra viên và kỹ thuật hình sự lấy mẫu để giám định nhưng ông Ân không hợp tác, không cho lấy mẫu giám định, không hợp tác để điều tra viên ghi lời khai ban đầu nên điều tra viên đã lập biên bản về việc thu mẫu chất kích thích không thành, có sự chứng kiến của kiểm sát viên và đại diện chính quyền địa phương”, báo cáo ban đầu cho biết.

Ngoài ra, VKSND tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng xác minh ngay để làm rõ ông Ân điều khiển xe ô tổ tuần tra đi đâu, đi với những ai, làm gì, có công lệnh của Lãnh đạo đơn vị hay không? để phục vụ công tác xác minh, điều tra, làm rõ nội dung vụ tai nạn để có căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Hương Trà - Nguyễn Lánh