leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh bạn đọc cung cấp

Được biết vào thời điểm trên, xe khách của nhà xe An Vinh, BKS 27B 003.43 chạy tuyến Điện Biên – Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đang lưu thông bất ngờ đâm vào một đám tang tại tại ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ghi nhận tại hiện trường ít nhất có 4 người bị tử vong tại chỗ, 3 người tử vong tại bệnh viện; 5 người khác bị thương nặng đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Chiếc xe gây tai nạn. Ảnh bạn đọc

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình và Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ TNGT.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung ưu tiên cao nhất để cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người; thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân để sớm khắc phục hậu quả vụ việc.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị ngành chức năng khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt cần xác minh trách nhiệm lái xe, chủ xe gây TNGT, kiểm tra ma tuý và chất kích thích thần kinh trong máu của lái xe.

Khẩn trương tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma tuý.

Hoa Vũ - Minh Khôi