Khoảng 11h30’, ngày 4/6, Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID - 19 tại xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh đã phát hiện và dừng xe tải BKS: 99C – 08970 do tài xế Trần Văn Biển, trú tại xã Phúc Lộc, huyện Hậu Lộc điều khiển đang lưu thông trên quốc lộ 15A.

leftcenterrightdel
Xe tải chở 15 người đi đám tang 

Qua kiểm tra, Tổ kiểm soát phát hiện bên trong thùng xe tải có chở 15 người, trong đó có 7 cháu nhỏ, nền thùng xe được lót chiếu và chăn để ngồi. Lực lượng chức năng đã yêu cầu giảm thành viên đi đám tang phải đeo khẩu trang, sát khuẩn bằng dung dịch cồn, đo thân nhiệt và cung cấp thông tin cá nhân.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng đang kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu trẻ em và người cao tuổi trở về nhà. 

Ông Lê Văn T. cho biết, quê gốc ở huyện Hậu Lộc, đến huyên Quan Sơn làm ăn sinh sống nhiều năm qua, được tin mẹ mất nên con cháu của bà tổ chức về quê phúng viếng. "Vì, xe khách, xe taxi đều bị cấm trong mùa dịch nên chúng tôi nhờ xe tài chở đi phúng" - ông T. thanh minh.

Ông Đỗ Thanh Thủy – Giám đốc trung tâm y tế dự phòng, Thường trực Ban kiểm soát dịch bệnh COVID-19 huyện Lang Chánh: "Chúng tôi đã gọi điện thoại video để kiểm tra thì đúng là đoàn người này đi đám ma. Sức khỏe của đoàn là hoàn toàn bình thường, hướng xử lý là đề nghị những người trên xe tải phải bố trí cháu nhỏ và phụ nữ quay trở lại huyện Quan Sơn để đề phòng lây nhiễm cho các cháu và người cao tuổi. Chỉ cho một số đàn ông, đại diện đi phúng viếng, tất cả thành viên trong đoàn đều đồng thuận và tự giác thực hiện".

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ 1/3 đến nay UBND huyện Lang Chánh đã chỉ đạo các lực lượng hữu quan, lập chốt kiểm soát tại các tuyến đường trên địa bàn để kiểm tra sức khỏe, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân. Cơ bản đến nay huyện Lang Chánh đã và đang kiểm soát tốt về dịch bệnh.

                                                                              

Nguyễn Hòa