Tham dự lễ khởi công có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, cùng lãnh đạo và nhân dân hai tỉnh tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây cũng là công trình được chọn làm công trình ra quân đầu năm Kỷ Hợi 2019 của Bộ GTVT.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh lễ ra quân xây dựng Cầu Cửa Hội 

Được biết dự án xây dựng công trình cầu Cửa Hội được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 1664 ngày 6/8/2018, với tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng sử dụng vốn nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách địa phương.

Tổng chiều dài cầu là 5,271km, trong đó phần cầu dài 1,728km; bề rộng cầu 12m với 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và gờ lan can.Điểm đầu tự án tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch TX.Cửa Lò thuộc địa phận phường Nghi Hải, TX.Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), điểm cuối dự á.n khớp nối tuyến đường ven biển tại xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
Sẵn sàng triển khai các hạng mục công trình 
 
leftcenterrightdel
 Phối cảnh Cầu Cửa Hội nối 2 bờ Sông Lam

Được biết, Cầu Cửa Hội là cây cầu thứ 3 bắc qua sông Lam nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Cầu được xây dựng theo công nghệ dây văng đúc hẫng cân bằng EXTRADOESD – một công nghệ xây dựng cầu mới đã được triển khai ở một số dự án ở khu vực phía Nam.

Ngay sau lễ ra quân, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An- Hà Tĩnh đã thăm hỏi, tặng quà cho các kỹ sư, công nhân trên công trường. Thăm, chúc mừng năm mới các cán bộ, công nhân viên, người lao động của Cục Quản lý đường bộ II, Ban QLDA 85.

Đặng Thuỳ

Đặng Thuỳ