Như chia sẻ với báo chí, ông Huyện cho biết ông bị bệnh gút nặng và thường uống rượu ngâm hành tây tím trong các bữa ăn.

Bữa trưa ngày 11/4, trước thời điểm gây tai nạn, như thường lệ, ông cũng uống 1 ly rượu thuốc Sau đó lái xe đến đám tang với mục đích đi đưa tang người quá cố, vốn là hàng xóm thân quen.

Quá trình vận hành để di chuyển xe thời gian ngồi đợi đưa tang, ông không nhớ tay chân quờ quạng thế nào mà chiếc xe bỗng lồng lên.

Sau khi gây tai nạn, theo ông Huyện, công an xác định nồng độ cồn trong khí thở của ông là 3,15 miligam/l.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Đức Huyện thừa nhận đã dùng rượu thuốc trước khi gây tai nạn.

Giải thích việc xe Lexus 49X-6666 do một doanh nghiệp tại Lâm Đồng đăng ký nhưng lại thấy ông sử dụng ở Quy Nhơn đã lâu, ông Huyện cho biết, Công ty Phương Trang bán xe cho ông Q. ở Quy Nhơn; và, ông là người mua lại của ông Q. đã gần 2 năm.

Sau khi xảy ra tai nạn, gia đình ông Huyện đã đến gia đình 4 người tử vong và đến bệnh viện thăm hỏi những người bị thương, xin lỗi và mong gia đình các nạn nhân tha thứ cho lỗi mà ông gây ra.

Về các trường hợp bị thương sau vụ tai nạn, tối ngày 13/4, Bác sĩ Hồ Việt Mỹ- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, trong số 8 nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện, 2 trường hợp tử vong, 1 trường hợp xuất viện, còn 5 trường hợp đang được tiếp tục điều trị chấn thương. “ 5 trường hợp còn lại hiện đã ổn định, dấu hiệu tiến triển tốt”.- Bác sĩ Hồ Việt Mỹ thông tin.

Văn Nguyễn