Đến thời điểm hiện tại theo báo cáo nhanh của Công an huyện Chư Sê cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h15’ tại Km1634 + 500m (thuộc thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

Xe khách gây tai nạn của hãng xe Văn Năm BKS: 19B-00.918 do tài xế Nguyễn Văn Thất (SN 1979, quê tỉnh Phú Thọ) điều khiển, lưu thông theo hướng Bắc – Nam.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng xe khách lao vào chợ khiến 3 người tử vong, nhiều người bị thương.  

Cụ thể, khi xe khách Văn Năm lưu thông qua đoạn Chợ Trung tâm huyện Chư Sê thì thấy một chiếc xe máy đang qua đường nên tài xế xe khách đã đạp phanh. Nhưng do trời mưa, đường trơn trượt nên xe khách đã trượt và tông vào nhóm người đang đi chợ bên đường.

leftcenterrightdel
Nhiều người dân bàng hoàng trước sự vụ việc. 

Theo ông Trần Sỹ Đại - Tổ quản lý trật tự thị trấn Chư Sê cho biết: "Theo những người dân quanh đây thì lúc xe lưu thông vì tránh 1 người đi qua đường nên bị mất lái tông vào nhóm người đang buôn bán bên đường.

Vụ tai nạn, có 3 người bị cuốn dưới gầm xe đều đã tử vong. Tình trạng họp chợ ngay bên Quốc lộ này đã diễn ra từ lâu nhưng rất khó xử lý. Xe qua lại Quốc lộ đều chạy với vận tốc cao còn người dân thì vẫn buôn bán bình thường…”.

leftcenterrightdel
Chiếc xe khách gây tai nạn kinh hoàng.

Còn theo nhân chứng vụ tai nạn, ông Phan Văn Đức (trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) kể lại: “Lúc đó tôi đang đứng bán hàng thì nghe một tiếng động lớn ở ngoài cửa. Chạy ra thì thấy nhiều người nằm bất động dưới gầm xe khách, một số người khác bị xe húc văng xa gần cả 10m.

Nghe tiếng kêu cứu của người dân, nên mọi người chỉ kịp nhào ra cứu người và đưa đi cấp cứu. Hầu như ngày nào cũng có bà con đồng bào và người trong huyện đưa rau, củ, quả ra bán nằm dọc cả tuyến đường. Lực lượng trật tự có đuổi nhưng đâu cũng vào đó, đuổi trước lại bán sau…”.

Danh sách các nạn nhân tử vong gồm:

1. Phạm Thị Hoa (SN 1961, trú tổ dân phố 6, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê).

2. Phạm Văn Thái (SN 1975, trú tổ dân phố 4, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê).

3. Phạm Thị Sinh Châu (SN 1961, trú tổ dân phố 11, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê).

Hai người bị thương gồm: Nguyễn Thị Thế (SN 1958, trú tổ dân phố 6, thị trấn Chư Sê), Lê Thị Hiền (SN 1965, trú thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal, huyện Chư Sê), hiện 2 nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai xác minh điều tra làm rõ.

Nguyễn Chính - Thiên An