Ngày 2/2, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, đơn vị này sẽ khôi phục các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao từ ngày 2/2/2020 sau khi Cục hàng không cho phép khai thác trở lại để vận chuyến các hành khách đang bị ảnh hưởng tại các sân bay ở Việt Nam, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ ngày 2/2. Đối với các đường bay đi Hồng Kông, hãng sẽ tiếp tục khai thác bình thường các chuyến bay giữa Hà Nội, TP. HCM và Hồng Kông từ ngày 2/2 đến hết ngày 5/2, sau đó tạm dừng đường bay giữa Hà Nội và Hồng Kông.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (ảnh: Vietnam Airlines).

Đối với đường bay giữa TP.HCM và Hồng Kông sau ngày 5/2, hãng vẫn duy trì khai thác thường lệ hàng ngày, đồng thời theo dõi sát tình hình đi lại để điều chỉnh linh hoạt tần suất, kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các chuyến bay giữa Hà Nội và Ma Cao sẽ khai thác thường lệ trở lại từ 2/2 và tạm dừng từ ngày 5/2.

Trước đó, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020, của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố tạm thời hủy phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 6h giờ quốc tế (tức 13h giờ Việt Nam) ngày 1/2/2020, cho đến khi có thông báo mới.

MK