Sáng 16/4, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng có hành vi "Chống người thi hành công vụ". Hai đối tượng gồm: Phạm Cư (30 tuổi) và Trương Dễ (27 tuổi, cùng trú tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, Cư và Dễ đến tỉnh Đắk Lắk làm thuê cho một xưởng gỗ ở phường Tân Lập (TP Buôn Ma Thuột). Trưa hôm qua 15/4 Cư, Dễ và một số người khác có tổ chức ăn nhậu. Đến khoảng 15h30’ cùng ngày, Cư điều khiển xe máy chở Dễ cùng một người khác đi tìm bàn cân, mục đích cân cá cược xem ai nặng hơn ai.

Khi vừa ra đến đường Nguyễn Tất Thành (TP Buôn Ma Thuột), cả 3 bị một tổ công tác của Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tuần tra làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên đường bắt gặp. Thấy cả 3 người đi trên một chiếc xe máy, không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 nên tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, Cư và Dễ không những không chấp hành mà còn lao vào giằng co, chống đối, đánh lại lực lượng Cảnh sát Cơ động làm nhiệm vụ rồi rút chìa khóa xe công vụ ném ra đường. Ngay sau đó, tổ công tác đã nhanh chóng khống chế đưa 2 đối tượng về Công an phường Tân Lập làm việc.

Tại cơ quan Công an, sau khi đo nồng độ cồn thì cả Cư và Dễ đều vượt ngưỡng cho phép.

Nguyễn Chính