Đêm 20/6, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã ngăn chặn kịp thời một nhóm 30 thanh, thiếu niên và học sinh đang tụ tập để chuẩn bị đua xe trái phép.

leftcenterrightdel
Trong nhóm 30 người chuẩn bị đua xe, có nhiều em là học sinh cấp 2 và cấp 3 của nhiều trường trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 

Theo thông tin ban đầu, vào tối cùng ngày, cơ quan Công an nhận được tin báo của người dân về việc có một nhóm rất đông thanh, thiếu niên đang tụ tập tại các con đường tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột để chuẩn bị đua xe.

Ngay sau Đó, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử trên 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Tại đây, lực lượng Công an nhanh chóng vây ráp, khống chế được số thanh, thiếu niên trên. Tất cả có 30 người, gồm cả nam và nữ, từ 14 đến 21 tuổi. Số thanh, thiếu niên này đến từ nhiều huyện của tỉnh Đắk Lắk như Cư M’gar, Buôn Đôn, Krông Ana, Krông Pắk, TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Jút của tỉnh Đắk Nông. Trong đó, có nhiều em đang là học sinh lớp 8, lớp 9 và học sinh cấp 3 của nhiều trường.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng ngăn chặn kịp thời vụ đua xe trái phép.  

Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ, số thanh, thiếu niên này là thành viên của một nhóm đua xe trên mạng xã hội. Tối cùng ngày, đã vào mạng nhắn tin, hẹn nhau đến đây để đua xe trái phép. Ngay trong đêm, tất 30 thanh, thiếu niên và phương tiện xe máy đã được đưa về giao cho Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP Buôn Ma Thuột để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính