Mức phí sẽ tính theo giờ. Cụ thể mức giá 20.000 đ/lượt/xe cho thời gian đỗ xe đến 2 giờ, 40.000 đ/xe cho mỗi giờ tiếp theo. Thời gian thu 16 giờ trong ngày, từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Loại xe cho phép đỗ là xe ô tô từ 16 chỗ trở xuống.

Thời gian thực hiện thu phí từ ngày 1/9.

leftcenterrightdel
Trước mắt việc thu phí được thực hiện thí điểm đối với 4 tuyến đường ngang giao với đường Trần Phú là Yersin, Lý Tự Trọng, Nguyễn Chánh, Lê Thánh Tôn; và, chỉ áp dụng cho đoạn giáp đường Trần Phú đến vị trí cắt với đường Trần Hưng Đạo. 

Đề án đỗ xe ô tô dưới lòng đường trên địa bàn thành phố Nha Trang được UBND TP. Nha Trang lập và đề xuất tháng 7/2018. Theo đề án này, 31 tuyến đường, chủ yếu trong khu vực trung tâm thành phố Nha Trang nằm trong diện áp dụng thu phí.

Tuy vậy, trước mắt việc thu phí được thực hiện thí điểm đối với 4 tuyến đường ngang giao với đường Trần Phú là Yersin, Lý Tự Trọng, Nguyễn Chánh, Lê Thánh Tôn. Thu phí chỉ áp dụng cho đoạn dài 145 m – 190 m, tùy theo tuyến, giáp với đường Trần Phú đến vị trí cắt với đường Trần Hưng Đạo.

leftcenterrightdel
Việc thu phí thực hiện từ ngày 1/9, áp dụng đối với xe ô tô từ 16 chỗ trở xuống.
leftcenterrightdel
Mục đích thu phí nhằm hạn chế tình trạng đỗ xe trên đường, một trong những nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường tại Nha Trang thời gian qua. 

Phạm vi cho phép đỗ xe là đỗ một bên đường theo cơ chế luân phiên ngày chẵn, lẻ.

Mục đích của việc thu phí, theo đề án, nhằm hạn chế việc đỗ xe trên đường, một trong những nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường tại Nha Trang thời gian qua.

Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang được giao thí điểm tổ chức thu.

Nguyễn Huân