Trao đổi với phóng viên Bảo vệ pháp luật, Đội đường sắt Ninh Hòa (Công ty CP Đường sắt Phú Khánh), đơn vị trực tiếp quản lý phân đoạn đường sắt phía Bắc tỉnh Khánh Hòa cho biết, khi phát hiện, truy đuổi, các đối tượng bỏ chạy, để lại 9 bộ đinh cóc. Kiểm tra đoạn đường sắt trên, phát hiện thêm 66 bộ đinh cóc khác đã bị tháo mất.

Sự việc được phát hiện vào chiều ngày 29/5. Anh Bùi Tiến Anh, nhân viên tuần tra đường sắt, khi tuần tra tại vị trí KM 1255, thuộc huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, đã phát hiện 2 thanh niên đang tháo gỡ đinh cóc đường sắt.

leftcenterrightdel
Đinh cóc là phụ kiện đường sắt giúp liên kết và giữ đường ray với tà vẹt, do đó việc đinh cóc bị tháo mất ảnh hưởng đến an toàn chạy tầu. Ảnh minh họa.

2 thanh niên bỏ chạy, để lại hiện trường 9 bộ đinh cóc.

Tiếp tục kiểm tra, anh Tiến Anh phát hiện trên đoạn đường sắt từ KM 1255+700 đến KM 1256+200 có thêm 66 bộ đinh cóc đường sắt đã bị mất.

Đội đường sắt Ninh Hòa cho biết, sau khi phát hiện sự việc, đơn vị đã trình báo cơ quan chức năng. Hiện Công an huyện Vạn Ninh và Công an tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp xác minh sự việc và truy tìm các đối tượng.

Theo Công ty CP Đường sắt Phú Khánh, đinh cóc là phụ kiện đường sắt giúp liên kết và giữ đường ray với tà vẹt, do đó việc đinh cóc bị tháo mất ảnh hưởng đến an toàn chạy tầu. Mỗi bộ đinh cóc nặng 0,6kg. “Chúng tôi chưa xác định được các đối tượng là ai, tháo trộm đinh cóc vì mục đích phá hoại hay để bán sắt vụn. Hiện cơ quan công an đang điều tra”- Cán bộ Công ty CP Đường sắt Phú Khánh thông tin.

Văn Nguyễn