Vừa qua, trên địa bàn tỉnh có nhiều tin đồn liên quan đến việc đổi giấy phép lái xe từ mẫu cũ sang mẫu mới (bằng vật liệu PET), làm người dân hoang mang, lo lắng. Cụ thể như bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe mô tô hạng A1 trong năm 2014, nếu không đổi sẽ bị xử phạt hành chính hoặc phải thi lại lý thuyết…

 

Mới đây, Sở Giao thông – Vận tải khẳng định những tin đồn nêu trên không đúng quy định, do một số cá nhân lợi dụng chủ trương đổi GPLX sang mẫu mới phao tin sai sự thật để làm “cò” đổi GPLX nhằm trục lợi cá nhân. Tình trạng này đã gây ra nhiều áp lực cho cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành.

Sở GTVT cho biết thêm, theo quy định của Bộ, đối với GPLX mô tô, nhất là hạng A1, tiếp tục được sử dụng và được đổi theo lộ trình quy định từ nay đến hết năm 2020. Trong đó, Sở GT-VT ưu tiên đổi GPLX hư hỏng; GPLX hạng A1 cấp từ năm 2003 trở về trước (số GPLX loại này cấp trong năm 2003 rất lớn, khoảng 80.000 giấy).

Từ nay đến hết năm 2020, tất cả các GPLX (kể cả ô tô lẫn mô tô) nếu chưa được đổi sang mẫu mới (thẻ PET) thì vẫn tiếp tục sử dụng theo thời hạn ghi trên GPLX cho đến khi nào có quy định của Chính phủ hoặc Bộ GT-VT về thời hạn sử dụng của GPLX mẫu cũ.

Vào ngày 15.10.2014, Bộ GT-VT cũng đã ban hành Thông tư số 48/2014/TT-BGTVT (có hiệu lực từ 1.12.2014) quy định GPLX hạng B1 có thời hạn sử dụng đến đủ 55 tuổi đối với nữ, đủ 60 tuổi đối với nam. Sau đó, những cá nhân này nếu có nhu cầu đổi lại GPLX thì được cấp giấy có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp.

 

Theo Báo Tây Ninh

.