Chiều ngày 11/11, trao đổi với Phóng viên Bảo vệ pháp luật, ông Văn Ngọc Hường- Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) khẳng định, không có chuyện đèo Khánh Lê bị sạt lở nghiêm trọng, đến mức chia cắt Nha Trang – Đà Lạt.

“Đó là hình ảnh cũ từ cơn bão số 5. Không có chuyện sạt lở, chia cắt trên QL 27C. Chúng tôi đã liên hệ, xác minh qua cơ quan quản lí đường bộ”- Ông Hường thông tin.

Trong khi đó, thông tin với báo chí, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Lâm Đồng, xác nhận không có việc sạt lở nghiêm trọng chia cắt đèo Khánh Lê như các trang mạng xã hội loan tin.

leftcenterrightdel
 Theo thông báo của cơ quan chức năng, đèo Khánh Lê trên tuyến QL27C nối Nha Trang- Đà Lạt không bị sạt lở nghiêm trọng gây chia cắt mà vẫn lưu thông bình thường.

Một số điểm sạt lở nhỏ trên đèo trong con bão số 6 đã được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tỉnh Khánh Hòa thông báo sáng 11/11; và những sạt lở này đã được đơn vị quản lí đường bộ khắc phục.

Phần đèo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chỉ có một số cây bị ngã đổ. Đèo Khánh Lê trên tuyến QL27C nối Đà Lạt - Nha Trang vẫn lưu thông bình thường, chỉ lưu ý sương mù hạn chế tầm nhìn, do mưa.

Trước đó, sáng 11/11 trên một số trang mạng xã hội đã đăng status kèm hình ảnh nói “Tuyến đường nối hoa và biển” (Đà Lạt và Nha Trang) đã bị chia cắt.

Thông tin gây chú ý, thu hút lượng lớn cư dân mạng xem, bình luận.

Việc thông tin tuyến đường nối Nha Trang- Đà Lạt bị sạt lở, chia cắt đã gây ảnh hưởng kế hoạch đi lại, di chuyển của người dân và khách du lịch, gây tác động không nhỏ.

Đèo Khánh Lê dài khoảng 30km, nằm trên tuyến QL27C, vị trí giáp ranh giữa huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) và huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), là một trong những tuyến đèo hùng vĩ và đẹp nhất khu vực phía Nam, có độ cao lên đến 1.700m.

Dưới đây là hình ảnh trên mạng xã hội, được xác định là hình ảnh cũ từ cơn bão số 5:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Văn Nguyễn