leftcenterrightdel
 Công nhân lái xe máy xúc xuất hiện trong clip người đàn ông áo đen thu phí người qua đường bị Công an huyện Tiên Yên triệu tập.

Trưa 2/8, một clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook quay lại cảnh người đàn ông mặc áo đen đứng thu tiền của các phương tiện từ đường nhánh ở thôn Đông Nam, xã Đông Ngũ để đi vào dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang được thi công. Vụ việc thu hút sự quan tâm của nhiều người, gây bức xúc trong dư luận.

Trong clip xuất hiện một người lái máy xúc đỗ cạnh lối lên cao tốc, người đàn ông áo đen đứng ra thu phí, phía sau là hàng dài xe xếp hàng chờ qua. Sáng 3/8, Công an huyện Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã triệu tập người lái máy xúc này để làm rõ vụ việc.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh người đàn ông áo đen tự ý thu phí người qua đường gây bức xúc.

Thông tin ban đầu cho biết, người lái máy xúc xuất hiện trong clip là ông Hà Thanh Phong (SN 1975, trú tại xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên). Người đàn ông này là công nhân lái máy xúc của Công ty 138 đang thi công tại công trường dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Ông Phong cho biết, người đàn ông mặc áo đen đứng ra thu tiền trong clip là một lái xe 16 chỗ, biển kiểm soát 17B.02..., ông Phong không quen biết người này. Sau khi tài xế này đã tự ý xuống thu tiền của các lái xe khác đã bồi dưỡng ông Phong số tiền 520.000 đồng.

Hiện Công an huyện Tiên Yên đang tiếp tục xác minh, làm rõ đối tượng để xử lý theo quy định.

Khánh An - Trúc Quyên