Hôm nay 24/6, nguồn tin riêng của PV Báo Bảo vệ pháp luật cho biết: Các cơ quan tiến hành tố tụng của huyện Mai Châu đang huy động tối đa lực lượng để lấy lời khai của những nạn nhân bị thương trên xe khách.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường

Sức khỏe của tài xế điều khiển chiếc xe tải chở sắt vụn, Nguyễn Thư Quỳnh, SN 1991, trú tại Cao Dương, Thanh Oai, Hà Nội đã dần phục hồi và trước mắt đã có thể hỏi và tiến hành lấy lời khai.

Trước thông tin mà PV đưa ra, về nghi vấn việc 2 lái xe điều khiển phương tiện trong thời gian bằng lái xe bị tạm giữ và bị cắt góc không còn được phép sử dụng?.

Nguồn tin cho hay: Khi tiến hành khám xét tại hiện trường, cơ quan chức năng không tìm thấy bằng lái của cả 2 lái xe… do vậy, cơ quan chức năng đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải ở những nơi được cho là cấp bằng cho 2 lái xe này để xác minh thông tin. Tuy nhiên đến thời điểm này, vẫn chưa thấy có công văn trả lời…

leftcenterrightdel
Bằng lái xe của 2  người điều khiển phương tiện cũng không tìm thấy ở hiện trường 

Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào rạng sáng ngày 17/6 xe khách giường nằm BKS 27B-003.71 chở 41 hành khách chạy hướng Hà Nội - Sơn La, đến đoạn qua ngã ba Đồng Bảng của huyện Mai Châu thì bị xe tải loại 5 tấn chở sắt BKS UN-8500 chạy theo hướng ngược lại đâm trực diện.

Hậu quả của vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 3 người và làm 38 người khác bị thương.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách cùng đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải lên hiện trường để phối hợp cùng lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân./.

Xuân Hưng