leftcenterrightdel
Hàng chục bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn TP HCM. (Ảnh:TP) 

Theo Thanh tra Sở GTVT TP HCM, trước đó thực hiện chỉ đạo Sở GTVT, Thanh tra Sở thường xuyên phối hợp với Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III, Cảng vụ Đường thủy nội địa TP HCM rà soát hoạt động bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn thành phố. Qua rà soát trong tháng 11/2021, trên địa bàn thành phố còn tồn tại 47 bến thủy nội địa hoạt động không phép.

Theo Thanh tra Sở GTVT TP HCM, các bến thủy nội địa hoạt động không phép nêu trên thường hoạt động lén lút, tìm mọi cách đối phó với các cơ quan chức năng nên gây rất nhiều khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng.

leftcenterrightdel
Các bến thủy hoạt động không phép gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn TP HCM. 

Theo đó, thời gian qua Thanh tra Sở GTVT TP HCM thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các bến thủy nội địa hoạt động không phép gây mất trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, cũng như phối hợp với Phòng CSGT Đường thủy, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, xử lý các bến hoạt động không phép trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính 13 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt 192,5 triệu đồng.

Trả lời phóng viên báo Bảo vệ pháp luật về hướng xử lý đối với những bến thủy nội địa hoạt động không phép nêu trên, Thanh tra Sở GTVT TP HCM cho biết: “Thanh tra Sở sẽ tiếp tục tham gia, phối hợp theo kế hoạch cùng với Phòng CSGT Đường thủy, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện để tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm các bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn thành phố”.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Phong - Mai Phong