leftcenterrightdel
Hiện trường toa tàu bị lật.

Ban An toàn an ninh-an toàn giao thông đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam-VNR) cho biết, khoảng 8h50' sáng nay, đoạn đường sắt qua Đặng Xá (tỉnh Nam Định) tàu hàng số hiệu HH4 đã bị trật bánh đường ray, làm lật một toa hàng. Sự cố khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt.

Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ngành đường sắt sẽ cố gắng khắc phục nhanh chóng để sớm nhất thông tuyến, hiện chưa thể khẳng định được thời gian vì còn phụ thuộc vào việc cứu viện của các đơn vị trên tuyến.

Thời gian qua, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đã liên tiếp xảy ra các sự cố tàu trật bánh tuy không gây thiệt hại về người nhưng hại không nhỏ về hoạt động vận tải đường sát do gián đoạn các đoàn tàu, hư hại cơ sở hạ tầng đường ray, toa xe...

Mới đây, Phía Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cũng đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có biện pháp chấn chỉnh, khẩn trương phân tích, tìm nguyên nhân các vụ tai nạn trên và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Tuệ Anh