Ngày 12/1, tại Sở giao thông vận tải tỉnh Gia Lai, ông Khuất Việt Hùng -  Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng cơ quan chức năng đã tổ chức cuộc họp để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người tử vong.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa chiếc xe tải và xe máy khiến 3 chị em tử vong trên QL14 đoạn qua huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), ông Khuất Việt Hùng -  Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đề nghị:

“Phòng CSGT tỉnh Gia Lai kiểm tra lại dữ liệu xử phạt đối với phương tiện, tài xế trước đó có vi phạm gì về tải trọng xe không? Đồng thời phải có báo cáo chính thức của Ban an toàn giao thông tỉnh gửi Thủ tướng chính phủ thông qua UBATGTQG để tổng hợp. Trong đó, phải có các nội dung liên quan đến quá khứ vi phạm của phương tiện và chủ phương tiện. Ngoài ra, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai phải tiến hành khởi tố vụ án để điều tra làm rõ”.

leftcenterrightdel
Ông Khuất Việt Hùng làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai về vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 chị em tử vong. 

Theo lời khai của tài xế gây tai nạn, cũng là chủ xe Nguyễn Văn Dũng (40 tuổi, trú tại Phú Yên), sau khi bảo dưỡng xong thì cho xe đi kiểm định và dán tem kiểm định. Sau ngày kiểm định thì rất ít chạy xe để chở hàng, trước đây chiếc xe này hoạt động ở Phú Yên, nhưng thời gian gần đây ít việc nên lên Kon Tum làm.

“Hôm xảy ra vụ việc, vì nhà có việc nên tôi đi xe không về nhà, đang chạy đến địa điểm trên thì nghe tiếng kêu, chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì bất ngờ xe gặp nạn”, tài xế Dũng nói.

leftcenterrightdel
Tài xế xe tải gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng. 

Tại buổi làm việc ở hiện trường vụ tai nạn, theo ông Khuất Việt Hùng qua kiểm tra chiếc xe gây tai nạn có thiết bị giám sát hành trình. Khi xảy ra tai nạn xe chạy với vận tốc 72km/h, sau đó xe mất tín hiệu. Đây là xe kinh doanh vận tải được Sở GTVT tỉnh Phú Yên cấp phù hiệu. Lái xe có đầy đủ giấy tờ để hoạt động theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 chị em tử vong. 

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thịnh - Vụ trưởng Vụ an toàn giao thông đặt vấn đề, cần xem xét trách nhiệm của chủ xe, trách nhiệm của cơ quan đăng kiểm.

Còn đại diện Phòng CSGT, Công an tỉnh Gia Lai cho biết qua làm việc xác định tài xế lái xe không sử dụng rượu bia, âm tính với ma túy.

Nguyễn Chính - Thiên An