Chiều 14/7, Công an huyện Hòa Vang, Đà Nẵng cho biết vừa tiếp nhận, điều tra vụ tài xế dương tính với ma túy điều khiển xe container phóng xe  qua chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Vào lúc 19 ngày 13/7, tại chốt kiểm dịch C17.1 (đường tránh nam hầm hải vân) tài xế V.H.S (SN 1987, trú Thừa Thiên - Huế) điều khiển xe đầu kéo 75H-00541  kéo theo rơmoóc 75R-000.28 chạy theo hướng hầm hải vân về đường cao tốc Quảng Ngãi. Tuy nhiên, khi đi qua chốt kiểm dịch, cảnh sát giao thông đã có hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành mà phóng xe qua chốt với tốc độ cao.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tổ chức đón lỏng xe đầu kéo trên đường. Sau nhiều phút truy đuổi trên tuyến tài xế vẫn cho xe chạy với tốc độ cao và cố ý vượt đèn đỏ tại nhiều nút giao thông và tiến vào đường cáo tốc Quảng Ngãi khi đến trạm thu phí vào đường cao tốc đi Quảng Ngãi mới dừng lại.

leftcenterrightdel
 Đối tượng S. tại làm việc với lực lượng chức năng. (ảnh: CA cung cấp)

Mặc dù  có yêu cầu xuống xe để kiểm tra của lực lượng chức năng nhưng tài xế vẫn không hợp tác, nổ máy xe, khóa cửa cố thủ trên cabin xe và sử dụng điện thoại.

Sau gần 1 tiếng  thuyết phục, lái xe mới mở cửa xe và chịu hợp tác với lực lượng chức năng. Trong quá trình làm việc tài xế đã khai nhận toàn bộ những hành vi vi phạm của mình, lực lượng chức năng đã  test thử ma túy đối với tài xế và cho ra kết quả dương tính. Tài xế cũng đã thừa nhận bản thân đã có sử dụng chất ma túy trong thời gian qua (qua kiểm tra trên xe có nguyên bộ dụng cụ để dùng ma túy).

Lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm đối với tài xế Sơn về các lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông”, “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, “Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có chất ma túy” ” quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Lê Tâm