leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Clip hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.  
Chiều nay, 21/1, trao đổi nhanh qua điện thoại với phóng viên, lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Hải Dương cho biết,  khoảng 14h cùng ngày, tại km76+400 trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương (Kim Thành - Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 8 người tử vong, nhiều người bị thương.
 
Cụ thể, thời điểm đó, xe ô tô tải loại 5 tấn BKS 29C- 719.53 chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng, khi đi đến khu vực trên bất ngờ lao đi chệch hướng đâm vào đoàn người đi bộ ven đường khiến 7 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện.
leftcenterrightdel
CSGT làm nhiệm vụ tại hiện trường. Ảnh Bình Minh 
leftcenterrightdel
 Chiếc xe gây tai nạn. Ảnh Bình Minh
leftcenterrightdel
 Người thân đang gào khóc bên thi thể nạn nhân. Ảnh Bình Minh
Được biết thời điểm xảy ra tai nạn, một đoàn cán bộ xã Kim Lương gồm 14 người đang trên đường sang nghĩa trang liệt sĩ thắp hương thì bị chiếc xe tải cùng chiều đâm phải. Toàn bộ các nạn nhân là cán bộ xã Kim Lương, trong số người bị thương đưa vào bệnh viện, có 1 người tử vong, 5 người đang nguy kịch.
 
Nhận được tin báo, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBATGT Quốc gia Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình của các nạn nhân, yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân bị thương để giảm thương vong, tổ chức điều tiết, bảo đảm giao thông nhanh chóng thông xe và bảo đảm an toàn hiện trường vụ việc.
 
Phân công đồng chia Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực UBATG quốc gia và đồng chí Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cùng lãnh đạo các cơ quan của Bộ GTVT khẩn trương đến hiện trường,trực tiếp thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân, phối hợp với Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc. 
 
Bình Minh - Minh Khôi - Phạm Trúc