Tại TP. Hà Tĩnh vừa diễn ra buổi lễ khai trương đại lý 5S Honda ô tô Hà Tĩnh (Kim Liên Group làm chủ đầu tư). Buổi lễ có sự tham dự của Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, lãnh đạo UBND TP. Hà Tĩnh cùng đông đảo khách hàng của Honda, tuy nhiên do để xảy ra việc tắc đường nên một số người dân bức xúc.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe tải bị mắc kẹt giữa nhưng chiếc xe khách mời của đại lý Honda.

Theo đó, vào sáng 20/1, khi buổi lễ khai trương diễn ra thì khu vực sát địa điểm tổ chức sự kiện (đoạn giao giữa QL1A và đường Ngô Quyền) đã có nhiều thời điểm giao thông bị ách tắc khiến người dân bức xúc, phàn nàn, thậm chí một số tài xế xe tải đã xuống xe bày tỏ thái độ bực bội.

Nguyên nhân một phần là do xe của khách mời khá đông, nhưng phía “chủ nhà” không hướng dẫn, hoặc có hướng dẫn nhưng tổ chức đậu đỗ thiếu hợp lý. Đây là tuyến đường giao thông quan trọng và có nhiều xe có trọng tải lớn qua lại nên dễ ùn tắc.

leftcenterrightdel
 Một số tài xế xuống xe bày tỏ sự bức xúc vì để xảy ra tắc đường.

Các thời điểm ùn ứ giao thông diễn ra liên tục suốt thời gian diễn ra sự kiện trên. Nhiều chiếc tải “tiến không được lùi không xong”, mắc kẹt bởi xe khách mời sự kiện đã đậu chiếm gần hết lòng đường. Mỗi chiều đường đi đều có đến 03 dãy xe ô tô của khách hàng Honda đậu. Phải chờ đợi rất lâu để có thể thoát khỏi “ma trận xe” nên nhiều tài xế đã tỏ ra bức xúc.

Một tài xế qua đường gặp cảnh ách tắc nói: “Khai trương đại lý 5S của Honda trong đó có tiêu chí “hướng dẫn lái xe an toàn” tuy nhiên không hiểu vì sao lại để xảy ra hiện tượng ách tắc giao thông cục bộ. Việc ách tắc khiến người dân đi lại rất khó khăn và mất thời gian, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn…”

Hiện tượng ách tắc giao thông chỉ được xử lý khá triệt để và chuyển biến tốt vào khoảng giữa buổi khi bắt đầu có sự góp mặt của lực lượng CSGT TP. Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 Các phương tiện của người dân lưu thông khó khăn.
 

Bá Thanh - Phan Quyên