Hiện, cảng vụ đã ra quyết định xử lý trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra sự cố trên. 

Cụ thể, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt 2 nhân viên hàng không do thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng. 

Trước đó, ngày 23/6, tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, tàu bay B737-800 của Hãng hàng không JeJu (Hàn Quốc) đang chuẩn bị thực hiện chuyến bay 7C804 từ Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc). 

Khi tàu bay đang đẩy ra đường cất, hạ cánh thì bất ngờ nhận được thông tin về việc còn thiếu một hành khách của chuyến bay. 

Nam hành khách bị bỏ quên này là người Hàn Quốc, đã làm thủ tục hàng không, đã có ghế ngồi số 4D và đang ngồi chờ tại khu vực cách ly của nhà ga quốc tế T2 - Sân bay Quốc tế Nội Bài. 

Để xử lý vụ việc, Tổ bay sau đó đã xin quay lại vị trí đỗ tàu bay để đón hành khách nói trên. 

Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính vụ việc. Các nhân viên hàng không liên quan cũng đã giải trình cụ thể về tình huống hy hữu này. 

Nam nhân viên N.H.T. thuộc Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) được phân công làm nhiệm vụ tại cửa ra tàu bay sau đó đã bị nhà chức trách hàng không phạt 4 triệu đồng. 

Mức phạt tương tự cũng được áp dụng với người phụ trách ca trực hôm đó tại cửa ra tàu bay./. 

TTXVN/vietnam+