Tại cửa ngõ phía Đông của thành phố, đội CSGT Rạch Chiếc phối hợp với Công an phường Phước Long B, quận 9 tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của tài xế tại trạm thu phí Rạch Chiếc trên xa lộ Hà Nội.

leftcenterrightdel
Nhiều tài xế đo nồng độ cồn 

Tất cả các tài xế đi qua khu vực này đều phải dừng xe để CSGT đo nồng độ cồn bằng phương pháp quốc tế, nếu không vi phạm thì được tiếp tục hành trình, còn nếu tài xế nào có nồng độ cồn trong máu sẽ được đưa vào khu vực để kiểm tra giấy tờ, xác định mức độ vi phạm, lập biên bản xử lý theo quy định.

Trong 2 tiếng đồng hồ lập chốt kiểm tra, CSGT đã phát hiện 6 trường hợp có nồng độ cồn, trong đó có một tài xế lái xe container, người này khai nhận có uống 2 lon bia trước đó.

leftcenterrightdel
 Nhiều người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm

Đáng chú ý, có trường hợp tài xế tên Nguyễn Quốc P (37 tuổi, quê Long An, tạm trú quận 9) vi phạm nồng độ cồn nhưng không đồng ý cho CSGT tạm giữ phương tiện. Mặc dù CSGT đã giải thích, dẫn chứng điều luật quy định nhưng tài xế Phong vẫn không đồng ý ký biên bản vì anh cho rằng không có luật nào quy định có nồng độ cồn là bị tạm giữ phương tiện.

Một số tài xế cũng ủng hộ việc làm này của CSGT, họ cho biết thời gian gần đây có quá nhiều vụ tai nạn do dùng chất kích thích, nhất là dịp cận tết, có nhiều tiệc vui nên nhiều tài xế rất dễ lái xe trong trạng thái không tỉnh táo. Vì vậy việc kiểm tra, phát hiện những tài xế có ý thức kém như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho người dân.

Quá trình kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích đối với các tài xế sẽ bắt đầu từ ngày 15/1 cho đến qua Tết Nguyên đán.

Hoa Việt