Video TTGT "xả trạm" cho xe quá tải chạy qua:


 

Thực trạng Thanh tra giao thông (TTGT) Quảng Bình thường xuyên "xả trạm", để mặc xe quá khổ, quá tải lộng hành trên QL12A thời gian gần đây liên tục được người dân phản ánh. Chị Nguyễn Thanh Tuyến, nhà ở xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch cho biết: "Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chở đất, đá quá thùng xe chạy qua mặt TTGT, mà các ông ấy có xử lý đâu! Xe chạy qua là các ông quay lưng đi như không nhìn thấy".

Theo người dân nơi đây, Trạm cân di động của TTGT thuộc sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình, được đặt bên QL12A, đoạn qua xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch chỉ như "đặt cho có", vì các Thanh tra viên làm nhiệm vụ ở đây thường xuyên "xả trạm", mặc cho xe quá khổ, quá tải lộng hành.


 Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chở quá khổ, quá tải như này chạy qua Trạm cân di động...

Để làm rõ thông tin, chiều ngày 15/8 PV đã có mặt tại tuyến Quốc lộ 12A và bám theo 2 chiếc xe chở đất, cát chạy theo hướng Tuyên Hóa về Ba Đồn.

Chạy trước là xe ben mang BKS: 73C- 02093, chở cát cao vượt thùng lên tới gần 30cm, bám sát sau là 1 xe ben khác mang BKS: 73C- 08251 chở đất cũng cao vượt thùng lên tới hơn 30cm.

Bằng mắt thường rất dễ để nhận ra dấu hiệu quá tải từ 2 chiếc xe tải này. Thế nhưng, không hiểu tại sao khi chạy ngang qua Trạm cân lưu động của lực lượng TTGT, thời điểm này có 1 Tổ thanh tra đang đứng làm nhiệm vụ sát đường, 2 chiếc xe quá tải này không hề bị dừng lại để kiểm tra xử lý. 


 Nhưng Thanh tra viên làm nhiệm vụ điềm nhiên quay mặt đi, mặc xe chở quá khổ, quá tải chạy qua Trạm.

Đáng chú ý hơn, tại thời điểm 2 chiếc xe trên chạy qua mặt TTGT, thì chiều ngược lại 1 đoàn xe tải có nhiều dấu hiệu quá khổ quá tải cũng ồ ạt nối đuôi nhau chạy qua trạm. Tuy nhiên, các Thanh tra viên điềm nhiên quay mặt đi, mặc cho đoàn xe quá khổ, quá tải lộng hành.

Đoàn xe ngược chiều này bao gồm 1 chiếc đầu kéo chở hàng vun thùng mang BKS: 73C- 04937, 1 xe ben cơi nới thùng hàng lên tới khoảng 20 cm mang BKS:73C- 05509, 1 xe ben khác cũng cơi nới thùng lên tới hơn 30 cm mang BKS 73C- 05162. Theo quan sát cả 3 chiếc xe này đều có những dấu hiệu quá khổ, quá tải rõ ràng.

Được biết, trạm cân lưu động này được thành lập nhằm mục đích xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ quá tải trên tuyến đường này. Tuy nhiên, lực lượng TTGT làm nhiệm vụ tại đây đã không thực hiện đúng, thực hiện nghiêm chức trách nhiệm vụ của mình.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Cường- Bùi Tiến