Ngày 1/7, VKSND quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1996, số 578 Minh Khai, Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Ngọc Thanh. Ảnh: Công an quận Đống Đa. 

Trước đó, khoảng 19h ngày 20/6, Nguyễn Ngọc Thanh điều khiển xe ô tô đến phố Ngô Sỹ Liên (phường Văn Miếu, quận Đống Đa) rồi đỗ xe ở đó để đi cắt tóc.

Đến khoảng 21h20 cùng ngày, Thanh quay lại lấy xe thì xảy ra cãi vã với bà N. (SN 1963) vì để xe chắn trước cửa nhà bà N.

Sau đó, Thanh lên xe thì bà N. chặn lại và nhảy lên nắp capo ô tô nhưng đối tượng vẫn điều khiển xe chạy về hướng phố Quốc Tử Giám.

Khi chạy được khoảng 20m, Thanh dừng xe và yêu cầu bà N. đi xuống nhưng bà N. không đồng ý. Cùng lúc đó, thấy người nhà bà N. đang đuổi theo nên Thanh tăng ga lái xe đi tiếp làm bà N. ngã xuống đường rồi bỏ đi.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Công an phường Văn Miếu khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc và triệu tập Nguyễn Ngọc Thanh đến làm việc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Kết quả giám định sơ bộ,  tỷ lệ tổn hại sức khỏe của bà N. là 63%.

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Vũ Phương