Khoảng 20h, khi tổ đặc biệt 141 do Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì đang làm nhiệm vụ tại Km3, QL12A (thuộc phường Quảng Phong) thì phát hiện ô tô con BKS 73A - 117.91 di chuyển theo hướng QL1 đi Đồng Lê có dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Thấy tài xế có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia nên tổ công tác yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

leftcenterrightdel
 Lúc đầu tài xế Th. không chịu hợp tác đo nồng độ cồn. Ảnh CTV

Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà còn tìm cách bỏ đi nơi khác. Tuy nhiên, trước sự kiên quyết của lực lượng chức năng, tài xế đã xuất trình giấy tờ mang tên Hoàng Đình Th. (SN 1976, trú ở xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn).

Mặc dù đã xuất trình giấy tờ nhưng ông Th. vẫn không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn và ra sức xin lực lượng công an cho “nghỉ một tí” và “cho gọi cuộc điện thoại”, luôn miệng nói “tôi sai rồi”, “giờ thổi là quá mức”. Đồng thời, cho biết mình hiện là Phó Phòng GD&ĐT TX Ba Đồn.

Gần 1 tiếng đồng hồ sau (tức khoảng 20h47), tài xế Th. mới chịu thổi vào máy kiểm tra nồng độ cồn.

leftcenterrightdel
 Gần 1 tiếng sau ông Th. mới chịu thổi nồng độ cồn. Ảnh CTV

Kết quả kiểm tra, trong hơi thở của tài xế có nồng độ cồn ở mức 0,774mg/l khí thở

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 35 triệu đồng, treo bằng lái 32 tháng và tạm giữ phương tiện. Tuy nhiên, tài xế Th. tiếp tục đi vào gara sửa chữa ô tô bên đường, không chấp hành việc ký vào biên bản.

Đến 21h28', có một người đàn ông tới nhận là sếp của tài xế Th. rồi yêu cầu tài xế này ký vào biên bản thì ông Th. mới chịu ký. Người đàn ông này cũng xác nhận tài xế Hoàng Đình Th. hiện là Phó Phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn.

Nguyễn Cường