Ngày 8/5, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Phước cho biết, gần 1 tháng đưa vào hoạt động Trung tâm Giám sát an ninh, giao thông đặt tại Công an tỉnh đã phát huy hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Qua theo dõi, đa số người dân chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, theo thống kê, trung bình một ngày tại tỉnh ghi nhận khoảng 800 phương tiện các loại vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, hệ thống camera tại Trung tâm giám sát an ninh, giao thông đặt tại Công an tỉnh ghi nhận có 28 phương tiện công vụ xe biển xanh thuộc quản lý của các cơ quan, đơn vị và địa phương vi phạm với các lỗi như: Chạy quá tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, dừng đỗ không đúng nơi quy định… tiềm ẩn nguy cơ gây mấy An toàn giao thông, ảnh hưởng đến hình ảnh các cơ quan chức năng của tỉnh.

Theo một lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Phước, toàn bộ hình ảnh, tài liệu liên quan đến các phương tiện vi phạm sẽ được chuyển về Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thẩm định và xử “phạt nguội” theo quy định của pháp luật. Sau khi Phòng CSGT phát giấy mời, nhiều tài xế xe biển xanh đã đến trụ sở Phòng CSGT tỉnh Bình Phước để nộp phạt.

Được biết, trung tâm Giám sát an ninh, giao thông bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 15/4 và được đặt tại Công an tỉnh Bình Phước. Tại trung tâm có 6 màn hình lớn để theo dõi, giám sát tình hình an ninh trật tự. Các camera được lắp đặt trên 3 tuyến đường chính trong tỉnh gồm: Quốc lộ 13, quốc lộ 14 và đường ĐT 741./.

Huyền Ngân